30/06/2014 13:40 GMT+7

1-7: Thêm 5 cửa khẩu hoàn thuế VAT cho người nước ngoài

D. NGỌC HÀ
D. NGỌC HÀ

TTO - Từ 1-7, du khách nước ngoài vào Việt Nam mua hàng hóa mang về có thể làm thủ tục hoàn thuế VAT tại 7 cửa khẩu.

Việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài mua hàng tại Việt Nam mang theo người khi xuất cảnh sẽ được tổ chức mở rộng thêm ở 5 cửa khẩu trên lãnh thổ Việt Nam gồm: sân bay quốc tế Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), cảng biển quốc tế Khánh Hội (TP.HCM), cảng Đà Nẵng (TP Đà Nẵng) và cảng Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Thông tin trên thực hiện theo chỉ đạo tại công văn của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đây, đã có 2 cửa khẩu đã được thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng là sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Như vậy, sau ngay 1-7, du khách nước ngoài vào Việt Nam mua hàng hóa mang theo người khi xuất cảnh sẽ có 7 địa điểm để hoàn thuế.

Ngoài việc xử phạt người đội mũ bảo hiểm dỏm thì từ 1-7, một số vi phạm khác trong lĩnh vực giao thông cũng sẽ bắt đầu bị xử phạt. Cụ thể như hành vi dừng xe, đỗ xe ô tô và các loại xe tương tự không có tín hiệu báo cho người khác biết, đỗ xe máy kéo, xe máy chuyên dùng chiếm một phần đường không đặt biển báo nguy hiểm theo qui định (trừ trường hợp đậu tại vị trí được phép đỗ xe). Theo nghị định 171, biển báo nguy hiểm đúng quy định là biển báo “Chú ý xe đỗ”.

Gần đây, các cơ quan chức năng siết chặt kiểm tra, xử lý xe quá tải nhưng chưa xử lý tổ chức xếp hàng hóa quá tải lên xe. Từ ngày 1-7, tổ chức xếp hàng hóa lên xe ô tô vượt quá trọng tài thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe. Hành vi xếp hàng hóa lên xe mà không ký xác nhận việc xếp hàng hóa vào Giấy vận tải cũng bị xử lý tương tự. Hai hành vi này sẽ bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với cá nhân (từ 1-2 triệu đồng đối với tổ chức).

D. NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên