29/06/2012 13:50 GMT+7

Ý hoàn hảo loại Đức sai lầm

HOÀI LÊ
HOÀI LÊ

TT - Sai lầm của Đức có lẽ là sự thận trọng. Với hàng tiền vệ khá năng động, HLV Joachim Loew đã đưa những chân sút dày dạn kinh nghiệm vào sân dù họ không còn sung sức là Podoski và Gomes.

TT - Sai lầm của Đức có lẽ là sự thận trọng. Với hàng tiền vệ khá năng động, HLV Joachim Loew đã đưa những chân sút dày dạn kinh nghiệm vào sân dù họ không còn sung sức là Podoski và Gomes.

Nhưng đối thủ của họ là Ý, đội bóng có đẳng cấp về phòng thủ và dưới sự dẫn dắt của “cáo già” Prandelis. Thực tế trên sân cho thấy rất nhiều tình huống cận thành, các cầu thủ Đức không có được một khoảnh khắc để dứt điểm. Đức tấn công dồn dập và họ đã có một tình huống gần như mười mươi ghi bàn thắng khi mới phút thứ 5, từ đường đá phạt góc, Hummeles đặt lòng cận thành, trái bóng đi qua hai chân thủ môn Buffon nhưng may mà trong khung thành có Pirlo bọc lót.

Sai lầm của Loew có thể còn ở chỗ đưa Boateng (20) hậu vệ cánh phải luôn dâng cao tấn công. Chính anh có đến hai tình huống kiến tạo những đường bóng cho Gomez nhưng đồng thời lại tạo cơ hội cho Ý khai thác khoảng trống mà anh để lại. Bàn thua đầu tiên của Đức xuất phát từ khoảng trống này và Cassano thật sự là nỗi ám ảnh khủng khiếp khi đi qua ba cầu thủ Đức để lật bóng chính xác cho Balotelli dùng đầu hạ gục thủ môn.

Các cầu thủ Ý chứng tỏ mình thật sự là bậc thầy của phòng thủ phản công. Phút 36, đường chuyền vượt tuyến của Montolivo và cú chạy chỗ như một tuyệt tác của phản công khi băng qua hai hậu vệ Đức để tung cú sút đi vào góc cao.

Thua sớm hai bàn, Đức của 2012 không đủ bản lĩnh để làm chủ trận đấu và họ bị cuốn vào lối chơi của Ý. Và trong cái thế trận như vậy mới càng trân trọng bản lĩnh và tài năng của các cầu thủ Ý. Họ càng thi đấu càng chặt chẽ làm tương phản sự vội vã của các cầu thủ Đức. Cả một hiệp hai, Ý có rất nhiều cơ hội xé toạc hàng phòng thủ Đức và hào sảng bỏ qua.

Ý chặt chẽ hơn Hi Lạp và có những cầu thủ có khả năng phản công mạnh mẽ hơn và trong cuộc đối đầu như vậy mới thấy những điểm yếu chết người của hàng phòng thủ Đức. Phải công bằng mà nói thì Ý không chỉ chặt chẽ mà có những tài năng. Nổi bật nhất trong hàng phòng thủ là thủ môn Buffon. Phản xạ tuyệt vời của anh đã không ít lần làm nản lòng các chân sút của Đức. Xem Ý thi đấu, người ta luôn đặt câu hỏi, nếu Ý không có Buffon và Pirlo liệu họ có giành chiến thắng? Nhưng bóng đá là một cuộc chơi tập thể và sức mạnh của đội bóng chính là năng lực của cầu thủ. Ý đã có một đội hình như vậy trong trận quyết đấu này.

Sau những nỗ lực tấn công miệt mài với vài tình huống nguy hiểm, Đức cũng có được một bàn gỡ sau pha chạm tay của Balzenetti (6) và Oezil không quá khó khăn để ghi bàn thắng danh dự cho Đức. Quá muộn màng khi đồng hồ đã chỉ ở phút 90.

Nhìn các cầu thủ Đức hối hả tấn công trong hoảng loạn và bất lực, tôi lại thấy rung động trước giọt nước mắt của các nữ cổ động viên của Đức trên khán đài. Rồi cuối trận, thủ môn Neues phải bỏ khung thành lên cùng đồng đội tham gia tấn công mới chia sẻ được sự bế tắc. Bóng đá thật nghiệt ngã khi niềm vui không thể chia đều.

HOÀI LÊ

HOÀI LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên