17/06/2013 04:33 GMT+7

Ý chật vật vượt qua Mexico

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 17-6, hai bàn thắng của tiền vệ Andrea Pirlo và tiền đạo Mario Balotelli đã giúp tuyển Ý đánh bại Mexico 2-1 trong trận ra quân tại Confederations Cup 2013.

TTO - Rạng sáng 17-6, hai bàn thắng của tiền vệ Andrea Pirlo và tiền đạo Mario Balotelli đã giúp tuyển Ý đánh bại Mexico 2-1 trong trận ra quân tại Confederations Cup 2013.

Bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Balotelli

Một chiến thắng khó nhọc của thầy trò Cesare Prandelli. Ở trận này, Ý được đánh giá cao hơn rất nhiều và các học trò HLV Prandelli cũng đã sớm áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Ngay ở phút thứ 7, Ý đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đá nối nhanh trong vòng cấm của Balotelli sau đường chuyền của Montolivo lại đưa bóng vào ngay vị trí thủ thành Jose Corona.

Mexico đáp trả bằng những pha phản công dựa vào sự lắc léo và tinh quái của số 10, Giovani dos Santos. Phút 11, chính nỗ lực của Dos Santos đã đem về cơ hội Andres Guardado. Đáng tiếc pha nã đại bác từ góc hẹp được tiền vệ này thực hiện sau khi vượt qua được tay thủ thành Buffon lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Sau tình huống hút chết này, Ý chơi chặt chẽ hơn. Phút 27, cơ hội lại đến với tuyển Ý và lần này bàn thắng đã được mở cho Azzurri khi tiền vệ Andrea Pirlo tung cú sút phạt đẳng cấp từ cự li hơn 25m đưa bóng găm thẳng vào góc cao, đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của thủ thành Jose Corona. 1-0 cho Ý.

Nhưng tuyển Ý cũng không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu bởi sai lầm của trung vệ Andrea Barzagli. Phút 33, trung vệ Barzagli sau khi để mất bóng vào chân Dos Santos tiếp tục mắc sai lầm với pha đẩy ngã số 10 của Mexico trong vòng cấm, khiến tuyển Ý bị một quả penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, Chicharito bình tĩnh đánh lừa thủ thành Buffon trên chấm 11m, quân bình tỉ số 1-1 cho Mexico.

Không nản chí, Ý tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và từng bước đẩy lùi các cầu thủ Mexico về phần sân nhà. Tuy nhiên, đây không phải là một trận đấu thành công của tuyển Ý khi những pha lên bóng của họ chậm, rời rạc và thiếu tính đột biến. Vì thế, dù chiếm ưu thế hoàn toàn từ cuối hiệp 1 nhưng các chân sút của tuyển Ý vẫn không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Jose Corona. 

Chơi không quá xuất sắc và cũng đã bỏ lỡ một vài cơ hội ghi bàn nhưng cũng giống như Andrea Pirlo khi đội tuyển cần, Mario Balotelli đã lên tiếng giúp Azzurri giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại Confederations Cup.

Phút 78, nhận bóng từ chân đồng đội, tiền vệ Emanuele Giaccherini thực hiện pha chuyền bóng nhanh cho Balotelli bứt tốc độ thoát xuống. Dù bị kèm chặt giữa hai hậu vệ Mexico nhưng Balotelli vẫn khéo léo vượt qua rồi thực hiện pha sút chìm đưa bóng qua hai chân thủ thành Jose Corona, ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Ý.

Đội hình thi đấu của hai đội: 

Ý: 1-Gianluigi Buffon, 3-Giorgio Chiellini, 5-Mattia de Sciglio, 8-Claudio Marchiso (17-Alessio Cerci 68'), 9-Mario Balotelli (11-Alberto Gilardino 82'), 15-Andrea Barzagli, 16-Daniele de Rossi, 18-Riccardo Montolivo, 20-Ignazio Abate, 21-Andrea Pirlo, 22-Emanuele Giaccherini (7-Alberto Aquilani 86')

Mexico: 12-Jose Corona, 2-Francisco Rodriguez, 3-Carlos Salcido, 6-Gerardo Torrado, 10-Giovani dos Santos, 11-Javier Aquino (21-Hiram Mier 54'), 14-Javier Hernandez, 15-Hector Moreno, 17-Jesus Zavala (19-Raul Jimenez 83'), 18-Andres Guardado, 22-Gerardo Flores

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên