13/08/2014 02:06 GMT+7

​Tại ổ dịch tiêu chảy: dân phải mua nước giá cao

Thùy Dương
Thùy Dương

TT - Những hộ dân này phải câu nước sạch từ những nhà ở mặt tiền đường với giá rất cao từ 20.000-30.000 đồng/m3 nên sử dụng nước rất tiết kiệm.

Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thị sát khu vực có trẻ tử vong do tiêu chảy cấp (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) hôm 4-8 - Ảnh: Minh Mẫn

Ông Nguyễn Trí Dũng, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết như vậy tại hội thảo “Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh tiêu chảy cấp” do Cục Y tế dự phòng tổ chức tại TP.HCM ngày 12-8.

Từ khi xuất hiện ca tiêu chảy đầu tiên năm 2014 vào ngày 8-7 và ca gần nhất ngày 23-7, nơi xảy ra ổ dịch tiêu chảy ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã có chín người mắc bệnh, trong đó có một cháu bé 10 tháng tuổi tử vong.

Theo ông Dũng, tại nơi xảy ra ổ dịch này có 22 hộ dân. Đây là những người dân thuê đất ở nông trường sống và chăn nuôi heo nên cuộc sống rất tạm bợ, xung quanh là đường lầy lội và ao.

Chính quyền địa phương liên hệ với đơn vị cung cấp nước để cung cấp nước sạch cho những hộ gia đình này với giá rẻ hơn, khoảng 5.000 đồng/m3.

UBND TP đã chỉ đạo trung tâm y tế dự phòng các quận huyện tiếp tục giám sát vệ sinh môi trường trong địa bàn để cảnh báo, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng ngừa các bệnh.

Thùy Dương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên