09/03/2015 09:39 GMT+7

​Học gián đoạn có được sơ tuyển vào ĐHQG TP.HCM?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - * Em là thí sinh tự do đã tốt nghiệp năm 2012. Em đã học lớp 10,11 ở một trường công lập. Sau đó do kinh tế gia đình em phải nghỉ học.

Một thời gian sau em đi học lại và hoàn thành chương trình lớp 12 (hệ bổ túc văn hóa), lấy bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc. Nay em định thi vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM).

Với cách xét sơ tuyển học bạ thì như trường hợp của em (hai năm 10, 11 phổ thông, một năm 12 bổ túc) có được xét giống như những thí sinh khác không?

(nguyentai…@...)

Học sinh đặt câu hỏi với các thầy cô tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại ĐH Bách khoa TP.HCM ngày 18-1 - Ảnh: Quang Định

- TS Nguyễn Kim Quang - phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM):

Hoan nghênh em có định hướng xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Phương hướng tuyển sinh 2015 của các trường thành viên ĐHQG TP.HCM có điều kiện sơ tuyển. 

Điều kiện sơ tuyển hệ đại học là kết quả THPT với hạnh kiểm (học kỳ I lớp 12) từ khá trở lên và điểm trung bình học tập lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 từ 6,5 trở lên (không tính năm gián đoạn và hệ đào tạo).

Khi đủ điều kiện sơ tuyển trường sẽ xét tuyển dựa trên kết quả ba môn thi của kỳ thi THPT quốc gia 2015 vào ngành thí sinh đăng ký nguyện vọng.

Trường hợp của em cũng được xét như những học sinh THPT khác và em thuộc diện thí sinh tự do, đăng ký dự thi các môn xét tuyển đại học trong kỳ thi THPT quốc gia sắp đến.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên