22/08/2010 22:07 GMT+7

Yên Bái: 7 người mất tích trong vụ sập đất

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Theo Phòng Lao Động, Thương binh & và Xã hội huyện Mù Cang Chải, vào khoảng 14g ngày 22-8 tại bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xảy ra 2 vụ sập đất lớn, vùi lấp 7 người của 5 hộ gia đình người Mông của bản Thào Chu Chảy đang làm nương tại đó.

Nạn nhân bị vùi lấp là Vàng Thị Nhứ, Giàng A Sang, Giàng A Sử, Hờ Thi Dê, Hảng Thi Sông, Giàng A Chang, Giàng A Cha. Trong đó vợ chồng Giàng A Sang, Vàng Thị Nhứ và con trai Giàng A Sử cùng trong một gia đình. Theo một số người dân làm nương gần đó, khi đất sạt lở đã gây ra 2 tiếng nổ lớn liên tiếp nhau vùi lấp chặn đứng dòng chảy của con suối Hán Tầu Dê.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện đã có mặt tại hiện trường huy động lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên cùng phương tiện cơ giới đến để tìm kiếm người bị nạn và khơi thông dòng chảy của suối Hán Tàu Dê.

Huyện Mù Cang Chải đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 3 triệu đồng để người thân chuẩn bị mai táng khi tìm thấy thi thể; một bộ phận của lực lượng cứu hộ tiếp tục đào bới tìm kiếm người bị vùi lấp; bộ phận khác đã khơi thông được dòng chảy cho suối Hán Tầu Dê.Trước đó, năm 2009, khu vực này đã có nguy cơ sạt lở cao nên chính quyền địa phương đã cảnh báo với người dân không được đến làm nương rẫy.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên