29/08/2011 03:50 GMT+7

Xuất khoai mì sang Trung Quốc tăng mạnh

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, xuất khẩu các sản phẩm khoai mì (sắn) trong tháng 8 đạt khoảng 160.000 tấn, trị giá 60 triệu USD, nâng tổng lượng khoai mì xuất khẩu trong tám tháng đầu năm nay đạt 1,9 triệu tấn, trị giá 674 triệu USD, tăng 47,5% về lượng và 90,4% về giá trị so với năm 2010. Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chủ yếu các sản phẩm khoai mì của VN khi chiếm gần 96% tổng giá trị xuất khẩu.

T.MẠNH

* Tàu nhà hàng Sài Gòn hoạt động trở lại

Tàu nhà hàng Sài Gòn - làng du lịch Bình Quới đã hoạt động trở lại tại bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) từ ngày 27-8 sau hơn một tháng sửa chữa, nâng cấp. Tàu nhà hàng Sài Gòn có sức chứa 600 khách, tổ chức các chuyến tham quan, ẩm thực kết hợp các hoạt động văn hóa, giải trí hằng đêm trên sông Sài Gòn theo tuyến Bạch Đằng - Bến Nghé - Bạch Đằng. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho du khách, tàu thường xuyên tổ chức diễn tập xử lý tình huống, trang bị 1.200 phao cứu hộ cá nhân, tập thể.

L.SƠN

* Xuất khẩu dệt may đạt 8,9 tỉ USD

Đạt được hơn 1,35 tỉ USD xuất khẩu trong tháng 8-2011, dệt may tiếp tục là ngành công nghiệp có kim ngạch xuất khẩu cao nhất tính từ đầu năm đến nay, ước đạt 8,95 tỉ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ông Phạm Xuân Hồng, phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may VN (Vitas), với tốc độ xuất khẩu như hiện nay, ngành dệt may có khả năng bỏ xa mục tiêu xuất khẩu 13,5 tỉ USD trong năm nay để chạm ngưỡng cột mốc 14 tỉ USD khá chắc chắn.

Hiện Vitas tiếp tục khuyến nghị các doanh nghiệp tăng cường ổn định nguồn nhân công lao động bằng các chính sách lương bổng phù hợp trong môi trường sản xuất hợp lý, đồng thời duy trì tối đa các chính sách phúc lợi của người lao động được hưởng để giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất trong việc biến động nguồn cung lao động.

T.V.N.

* Xây dựng phong cách doanh nhân

Đêm 27-8, ấn phẩm Phong Cách Và Doanh Nhân, mạng cộng đồng Bstyle.vn và CLB Phong cách doanh nhân đã phối hợp tổ chức lễ phát động chương trình top 100 Phong cách doanh nhân, chủ đề Mark of respect - Giá trị của sự trân trọng tại Nhà hát TP.HCM. Lễ phát động cũng mở đầu cho chuỗi sự kiện dành cho doanh nhân VN từ nay đến cuối năm với các hoạt động như caravan Hành trình những tấm lòng nhân ái, bán sách gây quỹ từ thiện... và kết thúc vào tháng 12-2011.

Dựa trên năm tiêu chí xét chọn như doanh nghiệp trong và ngoài nước tuân thủ luật pháp VN, có ý thức bảo vệ môi trường, có đóng góp cho cộng đồng... hội đồng thẩm định sẽ chọn ra top 100 Doanh nhân phong cách của năm trong danh sách hàng ngàn ứng viên.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên