![]() |
Sinh viên Trường đại học Văn Lang xếp hàng chờ đi thang máy (ảnh chụp sáng 20-4) - Ảnh: H.B. |
Các bạn sinh viên Đại học Văn Lang có được thói quen xếp hàng là cả một quá trình với sự phối hợp và quyết tâm cao của ban giám hiệu, hội đồng quản trị, đội công tác xã hội và Đoàn trường. Thầy Trần Phan Việt Dũng, trưởng ban phụ trách quản lý cơ sở 2 Đại học Văn Lang, kể: “Năm 2003 cơ sở 2 này xây lên đến bảy tầng lầu nhưng chỉ có một thang máy. Hằng ngày vào giờ cao điểm, nạn kẹt thang máy do ai cũng muốn vào trước liên tục xảy ra. Nhiều giảng viên phải đi thang bộ do không thể chen chân nổi…”.
Không thể để những hình ảnh không đẹp xảy ra ở trường đại học, ban quản lý cơ sở 2 quyết định giao cho đội công tác xã hội và Đoàn trường thực hiện chiến dịch kêu gọi sinh viên “hãy xếp hàng khi đi thang máy”. Theo đó, hằng ngày đội công tác xã hội cắt cử hai đội viên trực thang máy và nhắc nhở bạn mình đứng vào hàng. Ngoài ra, công tác tuyên truyền cũng được nhà trường chú trọng bằng cách đưa thông tin, cảm nhận của sinh viên về lối sống văn minh, lịch sự nơi giảng đường lên trang web của trường và trong các buổi sinh hoạt lớp, các buổi sinh hoạt chính trị; vận động các giảng viên xếp hàng làm gương cho sinh viên…
Và kết quả thật bất ngờ: cảnh ùn tắc tại thang máy không còn xảy ra, thay vào đó là những tiếng cười hòa nhã, lịch sự, thân thiện.
Một điều khá thú vị là giờ đây “văn hóa xếp hàng” ở Trường ĐH Văn Lang đã có ở mọi nơi, từ cănting đến nhà giữ xe…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận