Xe
06/11/2011 17:57 GMT+7

Xe hơi bằng tre đầu tiên trên thế giới

ANH NGỌC (Theo green.autoblog)
ANH NGỌC (Theo green.autoblog)

TTO - Nhà thiết kế Philipine - Kenneth Cobonpue và nhà thiết kế Đức - Albercht Birkner đã cộng tác để sản xuất chiếc xe làm từ thành phần chủ yếu là tre, có bổ sung một ít thép và nilông là vật liệu khó phân hủy nhưng chỉ sử dụng rất ít.

Đây là một chiếc Roadster (xe hai chỗ ngồi, không cửa, không mui, còn được gọi là spyder hay spider), được đặt tên là Phượng hoàng tre (Phoenix Bamboo). Các nhà sản xuất phải mất 10 ngày công để tạo ra xe.

MBR7B5wA.jpgPhóng to
Roadster Phoenix Bamboo bằng tre

Xe có hình dạng một chiếc lá, các nhà thiết kế cho rằng có thể bảo đảm hoạt động an toàn đến 5 năm. Thời gian này có vẻ ngắn nhưng theo các nhà thiết kế xe, hiện người ta chỉ đi xe khoảng 5 năm là thay xe mới, ít người nào giữ xe lâu hơn.

Một số người còn nghi ngờ tính khả thi của giải pháp vì Phoenix Bamboo phải bỏ đi sau 5 năm sử dụng là quá tốn kém, trong khi xe truyền thống sau 5 năm sử dụng có thể bán cho các cửa hàng kinh doanh xe đã qua sử dụng. Nhà thiết kế giải thích thời hạn sử dụng 5 năm là của thùng xe. Sau 5 năm vẫn có thể sử dụng động cơ cũ cho thùng xe mới, kiểu dáng mới.

Chưa biết nhà sản xuất ôtô nào sẽ mua phát minh và doanh số Phoenix Bamboo trong tương lai sẽ ra sao nhưng với các nhà thiết kế, Phoenix Bamboo có kiểu dáng khá bắt mắt.

ANH NGỌC (Theo green.autoblog)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên