“Chiến binh” Kawasaki W800 lăn bánh trên phố TP.HCM
![]() |
Kawasaki W800 Special Edition 2014 "điềm đạm" hơn hẳn model W800 cơ bản trước đó - Ảnh: Auto Evolution |
Cỗ máy retro tuyệt vời - W800 là "quý tử" của một "gia tộc” lâu đời và là người kế thừa lại toàn bộ truyền thống danh giá của dòng xe Kawasaki.
Nếu như W800 cơ bản phô trương, hầm hố với hai tông màu nóng mắt và các đường nét mạ crôm sáng lóa thì bản Special Edition lại điềm đạm và phong cách hơn hẳn.
Kawasaki phủ lên W800SE một màu sơn đen tuyền và tạo điểm nhấn bằng vài chi tiết màu cam tinh tế: không quá nổi bật nhưng chắc chắn không thể nào quên nếu đã một lần lướt nhìn.
Nắp hông cùng các đường viền ôm dọc hai bên bình xăng tôn vẻ cơ bắp cũng cộng hưởng với các sọc viền và đường ống nhỏ màu cam chạy theo yên xe liền kiểu cổ điển.
Bình xăng của Kawasaki W800 Special Edition 2014 có đính logo 3D nổi để chiếc xe này khác biệt với hàng hà sa số các dòng xe khác trong thế giới môtô.
Màu sơn đen quét lên động cơ và những đường mờ hiện trên ống xả kép đem lại cho W800SE đẳng cấp tinh tế - đúng với chủ đích của nhà sản xuất Kawasaki.
Vành xe phong cách được anod hóa bề mặt, phuộc nhún và tấm chắn bùn đều cùng màu đen nhánh cho ton-sur-ton với tổng thể W800SE - sang trọng nhưng không đem lại cảm giác đáng sợ.
Tấm bảo vệ kẹp lấy bình xăng cao hơn để cố định đúng vị trí đi kèm với ghế ngồi lượn sóng giúp người lái thoải mái trên những chuyến đi đường dài.
Dù mang ngoại hình hoài cổ nhưng W800 Special Edition không thể bỏ qua các tính năng công nghệ hiện đại nhất để "bằng anh bằng em". Động cơ 773 phân khối, làm mát bằng không khí có khả năng tạo ra 48 mã lực tại 6.500 rpm, momen xoắn cực đại 60Nm (44 lb-ft) tại vòng quay 2.500 hẳn sẽ làm các tay lái thích thú. Hệ thống phun nhiên liệu điện tử và khởi động điện càng tăng tính tiện ích tổng thể của W800SE.
Xe cũng sở hữu một hộp số 5 tốc độ được kích hoạt từ khớp ly hợp ướt cơ (manual wet multi-disc clutch) và lực phanh đến từ một rotor đơn đường kính 300mm ở phía trước và một trống phanh 160mm ở phía sau.
Tính ổn định chưa bao giờ là một vấn đề lớn đối với Kawasaki W800 2014 vì chiếc xe sở hữu góc nghiêng 27 độ và trail 108mm, chiều cao ghế ngồi 790mm để tăng cảm giác tự tin cho người lái.
Thùng xăng có thể chứa 14 lít, không quá ấn tượng cho các chuyến đi dài hơi nhưng chắc chắn cho phép các tay lái trải nghiệm nhiều lộ trình ưng ý.
Kawasaki W800 Special Edition 2014 hiện đang có giá 12.145 USD tại thị trường Bắc Mỹ.
Tại Việt Nam đến nay chỉ ghi nhận chiếc Kawasaki W800 phiên bản 2012 do một đơn vị chuyên kinh doanh xe máy tại TP.HCM nhập về hồi tháng 8-2012.
![]() |
![]() |
![]() |
(Theo Auto Evolution)
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận