29/11/2011 06:30 GMT+7

Vụ nhà báo Hoàng Hùng: Tiếp tục kiến nghị trả hồ sơ điều tra lại

V.H.Q. - V.TR.
V.H.Q. - V.TR.

TT - Ban biên tập báo Người Lao Động (nơi nhà báo Lê Hoàng Hùng làm việc trước khi mất) vừa có văn bản kiến nghị chánh án TAND tối cao, viện trưởng Viện KSND tối cao, bộ trưởng Bộ Công an và chánh án TAND tỉnh Long An xem xét lại kết quả điều tra (lần 2) vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo ban biên tập báo Người Lao Động, mặc dù vụ án đã được điều tra bổ sung một lần nhưng kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An và cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An truy tố bị can duy nhất là Trần Thúy Liễu (vợ ông Hoàng Hùng) là chưa hợp lý, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Trước đó, Công an tỉnh Long An trong văn bản báo cáo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh này đã khẳng định trong vụ án này ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên cán bộ Chi cục QLTT tỉnh Long An) có dấu hiệu che giấu tội phạm.

Báo Người Lao Động dẫn chứng năm tình tiết quan trọng trong vụ án chưa được làm rõ: lời sinh cung của ông Hoàng Hùng khi nằm bệnh viện không được đưa vào hồ sơ vụ án - đây là một thiếu sót quan trọng, cơ quan điều tra không làm rõ nội dung các cuộc điện thoại và tin nhắn qua lại giữa Trần Thúy Liễu và ông Tâm trước và sau khi xảy ra vụ án, việc thực nghiệm điều tra quá trình bà Liễu đốt chồng tiến hành chưa phù hợp với quy định của pháp luật, lời khai của các nhân chứng và những người có liên quan còn nhiều mâu thuẫn và động cơ, mục đích phạm tội của bà Liễu chưa rõ ràng và không phù hợp với diễn biến của vụ án.

Nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại ngày 19-1-2011. Tháng 7-2011, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An kết luận, xác định bà Liễu là hung thủ duy nhất. Một tháng sau khi tiếp nhận hồ sơ, Viện KSND tỉnh Long An quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tháng 9-2011, cơ quan điều tra kết luận điều tra bổ sung nhưng không có thêm nội dung mới. Trước đó đầu tháng 11-2011, luật sư Nguyễn Văn Đức (đại diện cho mẹ ông Hoàng Hùng) đã có đơn kiến nghị TAND tỉnh Long An trả hồ sơ điều tra bổ sung cũng với lý do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

V.H.Q. - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên