12/02/2015 05:00 GMT+7

Với Mourinho, kết quả là điều quan trọng nhất

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Bàn thắng phút thứ 89 của Willian đã giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu Premier League. Một chiến thắng đầy nhọc nhằn, nhưng kết quả mới là điều quan trọng nhất đối với thầy trò HLV Jose Mourinho.

Chelsea bước vào trận đấu trước Everton trên sân nhà Stamford Bridge khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 7 điểm cách biệt so với đối thủ Manchester City. Nhưng có lẽ ngay cả các cổ động viên trung thành nhất của Chelsea khi theo dõi trận đấu cũng phải lo ngại nguy cơ khoảng cách đó bị rút ngắn lại chỉ còn 5 điểm.

Trước khi Willian ghi bàn, đoàn quân của HLV Mourinho gặp rất nhiều khó khăn trước một Everton đầy kiên cường. Trên thực tế đội chủ nhà chơi không dở, nhưng tỏ ra thiếu sự sắc bén cần thiết khi thiếu vắng tiền vệ sáng tạo Cesc Fabregas phải ngồi dự bị vì chấn thương và trung phong Diego Costa bị treo giò. Và khi Chelsea tạo ra cơ hội ghi bàn thì Eden Hazard, Loic Remy hay Juan Coudrado đều không thể thắng nổi thủ thành kỳ cựu Tim Howard của Everton.

Rốt cuộc Chelsea cũng phá vỡ được thế bế tắc với bàn thắng có phần may mắn của Willian.

William hoàn toàn xứng đáng với tràng vỗ tay hoan hô nồng nhiệt của các cổ động viên trên sân Stamford Bridge khi anh rời sân phút 90. Anh đã chơi đầy nỗ lực, hiệu quả suốt cả trận đấu và phối hợp rất tốt với Hazard cũng như tân binh Cuadrado và thường xuyên di chuyển khắp mặt sân. Cuadrado có thể cung cấp cho HLV Mourinho thêm một sự lựa chọn ở hàng tiền vệ, nhưng ở thời điểm này sẽ rất khó để loại Willian ra khỏi đội hình chính thức.

Một chiến thắng không thực sự thuyết phục dành cho Chelsea, nhưng có lẽ thầy trò HLV Mourinho chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng. Dù không có chân sút chủ lực Costa, Chelsea vẫn giành trọn 3 điểm nhờ sự bền bỉ, kiên nhẫn. Họ hoàn toàn làm chủ cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League khi giải đấu chỉ còn lại 13 trận. Manchester City đã chiến thắng trở lại, Sergio Aguero đã ghi bàn, nhưng đội bóng thành Manchester vẫn kém Chelsea tới 7 điểm, một khoảng cách quá lớn.

Ngoại trừ một thảm họa bất ngờ, chức vô địch đã nằm chắc trong tay của các cầu thủ Chelsea và HLV Mourinho.

Còn đối với Everton, kết quả này có lẽ là quá cay đắng sau những nỗ lực hết mình của họ trên sân Stamford Bridge. Nhưng ít ra đoàn quân của HLV Roberto Martinez có thể hài lòng với phong độ mà họ đã thể hiện. Everton chơi khá thất vọng mùa giải này và hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm. Nếu cứ chơi quyết tâm như thế này, Everton hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải ở một vị trí xứng đáng hơn. 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên