16/06/2006 18:00 GMT+7

Vợ chồng ca sĩ Lan Ngọc - như thuở ban đầu

Theo Thế giới văn hóa
Theo Thế giới văn hóa

Đến thăm gia đình ca sĩ Lan Ngọc vào ngày cuối tuần, gặp lúc anh chị đang cùng nhau vào bếp. Chị Ngọc cười: "Trong nhà mình, việc gì 2 vợ chồng cũng cùng làm. Có hôm người giúp việc về quê, 2 ông bà già lại cùng nhau lau nhà, nấu cơm đấy".

dFitiD7O.jpgPhóng to
Vợ chồng ca sĩ Lan Ngọc
Đến thăm gia đình ca sĩ Lan Ngọc vào ngày cuối tuần, gặp lúc anh chị đang cùng nhau vào bếp. Chị Ngọc cười: "Trong nhà mình, việc gì 2 vợ chồng cũng cùng làm. Có hôm người giúp việc về quê, 2 ông bà già lại cùng nhau lau nhà, nấu cơm đấy".

Chính nhờ sự "cùng nhau" giản dị ấy mà đã gần 40 năm, hạnh phúc vẫn ngập tràn trong ngôi nhà ấm áp.

Tình yêu đến tự lúc nào chẳng rõ...

Không lãng mạn, cũng chẳng phải tiếng sét, tình yêu đến với họ thật tự nhiên. Những năm 1970, Lan Ngọc là ca sĩ có tiếng, lại trẻ trung, xinh đẹp nên bao người theo đuổi. Nhưng chưa một ai làm trái tim cô ca sĩ kiêu kỳ kia rung động.

Anh Tâm là bạn của anh trai Lan Ngọc, anh thường xuyên đến nhà chị, lại là bác sĩ thế nên đại gia đình chị mười mấy thành viên, mỗi khi có ai đau bệnh, một tay anh săn sóc. Chị Ngọc bảo: "Lâu dần, bố mẹ và mấy đứa em mình đều xem anh ấy như người ruột thịt".

Nhớ lại những ngày ấy, anh Tâm cười mãi: "Hồi ấy, lòng mình "tình trong như đã" rồi nhưng chẳng dám ngỏ lời, còn Ngọc thì vô tư phát sợ".

Vô tư đến mấy, rồi chị cũng dần cảm nhận được sự chăm sóc đặc biệt của anh dành cho mình. Khi thì một liều thuốc cảm sau đêm đi hát gặp mưa, lúc cuốn sách, hay một đĩa hát chị tìm kiếm từ lâu... Thế rồi, cũng đến một ngày chị bắt đầu cảm giác như thiếu thiếu điều gì khi không thấy bóng dáng quen thuộc, giọng nói và tiếng cười ấm áp của anh.

Họ chẳng còn nhớ lời yêu đầu dịu ngọt như thế nào. Tình yêu đến êm đềm như những bản tình ca chị hát, như vòng xe nhịp nhàng anh đưa đón chị mỗi đêm. Năm 1972, họ thành đôi trong niềm vui của 2 gia đình.

Bù đắp và hy sinh cho nhau để giữ gìn mái ấm

Những năm đầu sau giải phóng, có thời gian chị không đi hát, anh lại chưa có việc làm ổn định. Nhiều năm sau ngày cưới nhà vẫn thiếu tiếng khóc trẻ thơ. Chị bảo lúc ấy buồn đến không chịu nổi. Cũng may anh luôn an ủi, động viên chị hy vọng...

Rồi hạnh phúc đơm hoa. Năm 1982, chị sinh bé Bảo Trang, anh cũng mở phòng mạch. Kinh tế gia đình ngày một vững vàng. Chung sống gần nửa đời người, ít khi nào anh chị to tiếng, nặng lời với nhau. Nói về hạnh phúc đang có, chị bảo: "Ông bà mình nói nào có sai: Chồng giận thì vợ bớt lời... giữ được hòa khí trong gia đình là do vợ chồng mình tôn trọng, bù đắp và hy sinh cho nhau".

Chẳng hạn, chị tự nhận khả năng nội trợ "dưới trung bình" còn anh lại nấu ăn rất khéo. Chị nóng tính, anh trầm tính nhự nhàng. Chị lý trí bao nhiêu, anh đa cảm bấy nhiêu.

Yêu nhau không cần phải nói thành lời

Nói về chị, anh không giấu vẻ tự hào: "Ngọc là người sống mẫu mực. Đi hát xong là về với chồng con, ít khi nào tham gia những cuộc vui bên ngoài. Cô ấy là ca sĩ, lại xinh đẹp nhưng mình chẳng có cớ gì để ghen tuông cả".

Yêu vợ, hiểu và tôn trọng vợ anh cố gắng vun vén để trở thành trụ cột kinh tế gia đình, cho chị yên tâm thỏa lòng với niềm đam mê của mình.

Bảo Trang, con gái anh chị, đang du học ở Mỹ. Trang xinh đẹp, hát hay như mẹ, học giỏi và theo nghề y của bố.

Ngoài niềm vui con trưởng thành, anh chị tìm thấy hạnh phúc trong công việc, trong sự sẻ chia và chăm sóc lẫn nhau. Bao nhiêu năm, anh vẫn sớm hôm đưa đón chị đi hát, vẫn mày mò lên mạng sưu tầm những bài hát và đĩa nhạc cho chị. Và trong mắt anh, "ca sĩ vợ" là ngôi sao duy nhất.

Còn chị, giọng hát vẫn nồng nàn, ấm áp và khỏe khoắn như xưa. Hỏi bí quyết, chị nhìn anh âu yếm: "Đó là nhờ luôn được ông bác sĩ tư gia này chăm sóc hoàn toàn miễn phí".

Theo Thế giới văn hóa
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên