22/02/2013 02:19 GMT+7

VN - Lào - Thái Lan mở rộng hợp tác vận tải

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Tại Hội nghị bộ trưởng giao thông vận tải ba nước VN - Lào - Thái Lan được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội ngày 21-2, các nước thống nhất sẽ sớm hoàn thành thủ tục nội bộ để ký bản ghi nhớ về việc bổ sung quốc lộ 8 và quốc lộ 12 trên lãnh thổ VN và Lào vào nghị định thư số 1, tạo thuận lợi cho vận tải người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng sông Mekong mở rộng.

Hội nghị cũng thống nhất kế hoạch hành động nhằm thực hiện thỏa thuận giữa chính phủ ba nước VN - Lào - Thái Lan về vận tải du lịch bằng đường bộ với những hoạt động cụ thể như thành lập các tiểu ban về giao thông, du lịch, xuất nhập cảnh và hải quan.

Các bộ trưởng giao thông vận tải cũng đã ký bản sửa đổi bản ghi nhớ về việc thực hiện bước đầu hiệp định tạo thuận lợi vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng sông Mekong mở rộng. Bản ghi nhớ khi được triển khai sẽ mở rộng phạm vi hoạt động cho phương tiện của các bên từ tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây đến các thành phố lớn: Hà Nội và Hải Phòng của VN, Vientiane của Lào và Bangkok, Leam Chabang của Thái Lan.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên