27/08/2016 14:11 GMT+7

​Vitamin C, E không giảm nguy cơ tăng huyết áp

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Rất nhiều phụ nữ trong thời kỳ đầu mang thai đã bắt đầu bổ sung vitamin C và E với hy vọng giúp dự phòng biến chứng tăng huyết áp trong thai kỳ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, biện pháp này không mang lại hiệu quả nào.

Báo cáo đăng trên “New England Journal of Medicine” số ra mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Pittsburgh cho biết, rất nhiều nghiên cứu trên quy mô nhỏ trước kia đã từng đưa ra kết luận bổ sung vitamin thời kỳ mang thai có thể hạ thấp nguy cơ biến chứng tăng huyết áp trong thai kỳ của phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành nghiên cứu trên quy mô lớn đối, các nhà khoa học Mỹ lại phát hiện, bổ sung vitamin về cơ bản không làm hạ thấp nguy cơ biến chứng tăng huyết áp thai kỳ.

Các nhà khoa học đã lựa chọn 10 nghìn phụ nữ mang thai từ 9 tuần đến 16 tuần, sau đó phân thành hai nhóm, nhóm thí nghiệm và nhóm đối chiếu. 

Thai phụ thuộc nhóm thí nghiệm hàng ngày bổ sung vitamin C và E, thai phụ thuộc nhóm đối chiếu sử dụng thuốc placebo. Những thai phụ này đều có sức khỏe tốt và lần đầu tiên mang thai.

Các nhà khoa học tiến hành theo dõi và điều tra những thai phụ trên cho đến khi họ sinh đẻ. Kết quả phát hiện, xác suất mắc biến chứng tăng huyết áp trong thai kỳ của những thai phụ thuộc hai nhóm trên không có sự khác biệt rõ rệt.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên