17/12/2014 19:09 GMT+7

​VietinBank bác bỏ trách nhiệm với các nguyên đơn dân sự, bị hại

Hoàng Điệp
Hoàng Điệp

TTO - Chiều 17-12, HĐXX tiếp tục làm rõ về các nguồn tiền của các nguyên đơn dân sự, bị hại đã được bản án sơ thẩm cho rằng Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt.

Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như trong phiên xét xử ngày 17-12 - Ảnh: Hoàng Điệp

Theo đó, đại diện VietinBank tiếp tục khẳng định VietinBank không chịu trách nhiệm về các khoản tiền này.

Bị cáo Trần Thị Tố Quyên (bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 14 năm tù) vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa đứng trước vành móng ngựa vừa khóc. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì sức khỏe yếu, lại mới sinh con nên mong HĐXX phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình.

Bị cáo Quyên cho biết bị cáo chỉ là người làm công ăn lương cho Huyền Như nên không biết việc bị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quyên cũng cho biết trước khi về làm việc cho Như, Quyên từ quê lên TP.HCM làm thuê ở tiệm ăn rồi được Như đưa về nhà làm cho công ty Hoàng Khải.

“Bị cáo không biết đó là làm trái pháp luật, nên đã vô tình giúp sức cho chị Như chiếm đoạt tiền của các bị hại”, bị cáo Quyên nói.

Khóc cũng là cách mà bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh (bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 14 năm tù), chị gái bị cáo Như, trình bày với HĐXX để xin giảm nhẹ hình phạt 14 năm tù mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên.

Bị cáo Hạnh cũng cho rằng bản thân không am hiểu pháp luật, và bị cáo chỉ là người làm công, không biết Như lừa cả chị mình để chiếm đoạt tiền của người khác. Bị cáo nói còn 3 con nhỏ và cả 3 đều cần sự chăm sóc của mẹ nên mong HĐXX xem xét giảm án để sớm trở về với gia đình.

Tại tòa, bị cáo Phạm Thị Tuyết Anh (nguyên giao dịch viên Phòng giao dịch Điện Biên Phủ thuộc VietinBank chi nhánh TP.HCM), bị bản án sơ thẩm kết tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mức án 15 năm tù, cho rằng không biết gì về việc làm sai trái của Huyền Như.

Khi HĐXX đặt câu hỏi tại sao tiền lại được chuyển vào tài khoản của mẹ Tuyết Anh thì Tuyết Anh nói không biết.

Tại tòa, HĐXX đưa ra bằng chứng Tuyết Anh mở tài khoản cho mẹ chồng ở Phòng giao dịch Điện Biên Phủ và mẹ của Tuyết Anh đã ký giúp Huyền Như nhiều lần để Như chiếm đoạt được trọn vẹn tiền của các bị hại.

Ngày mai phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi.

Hoàng Điệp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên