07/01/2011 10:15 GMT+7

Việt Nam trúng cử Ban chấp hành AFC

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Sau hơn bốn giờ bầu phiếu khá căng thẳng, danh sách 19 thành viên của Ban chấp hành LĐBĐ châu Á (AFC) khóa mới (nhiệm kỳ 2011- 2015) đã được công bố tại Qatar vào tối 6-1. Trong danh sách Ban chấp hành AFC có Tổng thư ký VFF, ông Trần Quốc Tuấn.

TTO - Sau hơn bốn giờ bầu phiếu khá căng thẳng, danh sách 19 thành viên của Ban chấp hành LĐBĐ châu Á (AFC) khóa mới (nhiệm kỳ 2011- 2015) đã được công bố tại Qatar vào tối 6-1. Trong danh sách Ban chấp hành AFC có Tổng thư ký VFF, ông Trần Quốc Tuấn.

Trong lịch sử bóng đá châu Á, đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có tên trong danh sách Ban chấp hành của AFC, dù rằng bóng đá Việt Nam là một trong những quốc gia được công nhận là sáng lập viên của AFC (từ thập niên 50 của thế kỷ 20).

Tại cuộc họp toàn thể Ban chấp hành AFC diễn ra trong hai ngày 5 và 6-1, đại diện VFF được 30/44 phiếu bầu từ các LĐBĐ thành viên. Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết do đang bị FIFA cấm vận nên LĐBĐ Brunei không được tham gia bỏ phiếu.

Trước đó, LĐBĐ Đông Nam Á đã họp và để cử năm thành viên tham gia Ban chấp hành AFC khóa mới là các nước Việt Nam, Myanmar, Singapore, Timor Leste và Indonesia (đại diện LĐBĐ Thái Lan - ông Worawe Makudi, trúng cử vào Ban chấp hành FIFA nên đương nhiên có mặt trong danh sách Ban chấp hành AFC khóa mới).

Trong cuộc bỏ phiếu vào chiều tối 6-1, Timor Leste và Indonesia thất cử do không thu về đủ ½ số phiếu bầu từ 44 nước thành viên AFC.

Chủ tịch AFC - ông Mohamed Bin Hammam, tái đắc cử vị trí đứng đầu làng bóng đá châu Á thêm một nhiệm kỳ nữa. Bất ngờ lớn nhất là việc Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc - ông Chung Mong-Yoon (nguyên Phó chủ tịch FIFA) đã thất cử trước Hoàng tử của nước Jordan là ông Ali Bin Hussein, Chủ tịch đương nhiệm của LĐBĐ Jordan.

Danh sách Ban chấp hành AFC nhiệm kỳ 2011- 2015:

Mohamed Bin Hammam (Qatar)

HRH Prince Ali Bin Al Hussein (Jordan)

- Yusof Al Serkal (UAE)

- Zhang Jilong (Trung Quốc)

- Ganesh Thapa (Nepal)

- HRH Tengku Abdullah Sultan Ahmed Shah (Malaysia)

- Vernon Manilal Fernando (Sri Lanka)

- Worawi Makudi (Thái Lan)

- H.E. Shk. Ali Bin Khalifa Al Khalifa (Bahrain)

- Dr Hafez I. Al Medlej (Saudi Arabia)

- Sayyid Khalid Hamed Al Busaidi (Oman)

- Praful Patel (Ấn Độ)

- Makhdoom Syed Faisal Saleh Hayat (Pakistan)

- Ali Azim (Maldives)

- Lee Boo Aun Winston (Singapore)

- Trần Quốc Tuấn (Việt Nam)

- Zaw Zaw (Myanmar)

- Ganbold Buyannemekh (Mông Cổ)

- Kohzo Tashima (Nhật Bản)

- Richard K. Lai (Guam)

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên