08/09/2016 19:08 GMT+7

Viện KSND TP.HCM ký thỏa thuận hợp tác với Viện công tố Busan

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Chiều 8-9, tại trụ sở Viện KSND TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện KSND TP.HCM và Viện công tố Busan (Hàn Quốc).

Đại diện VKSND TP.HCM, ông Dương Ngọc Hải (bìa trái) và đại diện Viện công tố Busan, ông Hwang Cheol Kyu ký thỏa thuận - Ảnh: TUYẾT MAI
Ông Dương Ngọc Hải (trái), viện trưởng Viện KSND TP.HCM, và ông Hwang Cheol Kyu, viện trưởng Viện công tố Busan, ký thỏa thuận - Ảnh: TUYẾT MAI

Thỏa thuận này nhằm thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, hỗ trợ lẫn nhau giữa các bên, đặc biệt trong lĩnh vực kiểm sát.

Theo đó, mỗi bên sẽ cử đoàn công tác tới nhau nếu thấy có nhu cầu cần tham vấn, nghiên cứu hoặc đào tạo bồi dưỡng về công tác kiểm sát. Bên cạnh đó, các bên sẽ trao đổi, cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết trong khả năng có thể nhằm giúp đỡ bên kia thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Theo ông Dương Ngọc Hải, viện trưởng Viện KSND TP.HCM, TP.HCM có gần 10 triệu dân, vừa là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước, vừa là đầu mối giao thông của khu vực. Cũng như Busan, TP.HCM phải đối mặt với nhiều vấn đề của xã hội hiện đại như ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội, tội phạm buôn lậu, trốn thuế, và loại tội phạm công nghệ cao.

Vì vậy, sự hợp tác, trao đổi kinh nghiệm đấu tranh với các loại tội phạm giữa Viện KSND TP.HCM và Viện công tố Busan là rất cần thiết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hwang Cheol Kyu, viện trưởng Viện công tố Busan, cho biết Viện công tố Busan rất vui được hợp tác với Viện KSND TP.HCM và hi vọng hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa, không chỉ về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn hợp tác trên nhiều mặt.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên