26/04/2014 00:30 GMT+7

Vì sao phải trả lại cho bệnh viện 2 triệu đồng?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT - Ngày 31-3-2014, bà ngoại tôi tên N.T.D. (75 tuổi, ngụ Bình Định) nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Bác sĩ ở đây cho bà tôi điều trị một loại thuốc có giá khoảng 7 triệu đồng. Khi bà tôi xuất viện được hai ngày, một người có số điện thoại 09083... gọi cho cậu tôi xưng là người của bệnh viện, yêu cầu cậu tôi phải trả thêm 2 triệu đồng vì một số thuốc đã phát cho bà tôi không có trong danh mục bảo hiểm y tế (BHYT). Sau đó, có một số điện thoại khác (09036...) nhắn tin cho cậu tôi đề nghị chuyển tiền vào tài khoản số 0071000... ở một ngân hàng tại TP.HCM. Tôi thấy lạ nên đem chuyện này kể cho một số người gần nhà nghe thì họ nói cũng bị lừa gạt giống vậy.

Gia đình tôi không biết số tài khoản nói trên có phải của Bệnh viện Đại học Y dược TP không? Hai số điện thoại nói trên có phải là số của nhân viên bệnh viện không? Nếu không phải là nhân viên bệnh viện thì tại sao họ có số điện thoại của cậu tôi ghi trong hồ sơ bệnh án của bệnh viện để gọi yêu cầu chuyển tiền? Còn nếu đúng là gia đình tôi phải trả lại cho bệnh viện 2 triệu đồng vì thuốc không được BHYT thanh toán thì đề nghị bệnh viện giải thích rõ hơn.

Một bạn đọc

* PGS.TS Võ Tấn Sơn (giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM):

- Qua kiểm tra, bệnh viện xác định các số điện thoại liên hệ với người nhà bệnh nhân N.T.D. (thuộc diện BHYT không đúng tuyến) là của nhân viên khoa ngoại tổng hợp. Số tài khoản được nêu trong thư đúng là số tài khoản của bệnh viện. Tuy nhiên đến ngày 18-4, tài khoản bệnh viện chưa nhận được khoản tiền 2 triệu đồng từ gia đình người bệnh N.T.D..

Về thuốc điều trị, bệnh nhân được chỉ định điều trị thuốc Aclasta. Đây là thuốc chưa được quỹ BHYT thanh toán nhưng tại thời điểm bệnh nhân N.T.D. xuất viện, nhân viên khoa ngoại tổng hợp đã sơ suất cho bệnh nhân được hưởng 30% (tương đương 2.028.446 đồng) tiền thuốc. Vài ngày sau khi người bệnh xuất viện, khoa kiểm tra lại mới phát hiện sai sót trên và nhân viên của khoa đã liên lạc với thân nhân người bệnh để xin thu hồi khoản tiền này cho bệnh viện.

Sau khi nhận được phản ảnh, bệnh viện đã chủ động liên lạc và giải thích cho thân nhân người bệnh hiểu cụ thể vấn đề. Thân nhân người bệnh đã thông cảm với sai sót nói trên và hứa có dịp vào TP.HCM sẽ thanh toán số tiền còn thiếu cho bệnh viện. Qua sự việc này, bệnh viện đã yêu cầu nhân viên có liên quan viết bản tường trình và nghiêm túc rút kinh nghiệm. Bệnh viện cũng phổ biến trường hợp sai sót của nhân viên này đến toàn thể nhân viên để rút kinh nghiệm không tự ý liên lạc với người bệnh. Trong trường hợp cần thiết, bệnh viện sẽ thông báo đến người bệnh hoặc thân nhân người bệnh bằng văn bản.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên