25/03/2011 15:41 GMT+7

Về chốn cũ…

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Nhằm tạo điều kiện cho T&T và SLNA chuẩn bị tốt về mọi mặt để thi đấu các lượt trận tiếp theo của vòng đấu bảng AFC Cup trong tháng 4, ban tổ chức giải quyết định cho phép hai CLB nói trên thi đấu sớm một số trận.

TTO - Nhằm tạo điều kiện cho T&T và SLNA chuẩn bị tốt về mọi mặt để thi đấu các lượt trận tiếp theo của vòng đấu bảng AFC Cup trong tháng 4, ban tổ chức giải quyết định cho phép hai CLB nói trên thi đấu sớm một số trận.

Chiều thứ bảy 26-3, cả hai sẽ đá sớm vòng 8, T&T gặp Đồng Tháp (Thể thao TV THTT 16g), SLNA đến làm khách tại Bình Dương (Bóng đá TV THTT 17g).

Công Vinh về Cao Lãnh

Tháng 3 năm ngoái, T&T bại trận ở Cao Lãnh còn tiền đạo Công Vinh để lại dấu ấn khó coi là chắp tay quỳ lạy trọng tài Vũ Bảo Linh ngay giữa bàn dân thiên hạ vì cho rằng mình và CLB bị xử ép! Hành động ngông nghênh và dại dột ấy khiến Công Vinh bị kỷ luật nặng và làm “thượng đế” sớm lãng quên anh khi bay sang phương trời khác chữa trị chấn thương dài hạn.

Mùa này Công Vinh đã trở lại. Nhưng là sự trở lại hết sức mờ nhạt trong màu áo đương kim vô địch T&T khi chấn thương, cảm giác bóng cùng sức bền thể lực chưa như ý. Cuối tuần này T&T đi đòi nợ tại Cao Lãnh trong khi khả năng Công Vinh ra sân ở đội hình chính vẫn còn bỏ ngỏ sau lúc anh chủ động xin không đăng ký thi đấu ở vòng 7 V-League.

Kể cũng tiếc cho khán giả miền Tây Nam bộ mất cơ hội xem lại tài đi bóng và làm bàn của chân sút lừng danh ngày nào. Họ cũng mất cơ hội xem tiền đạo này “đoái công chuộc tội” thế nào sau hành vi phản cảm một năm trước.

Sau trận thua tan nát 1-4 trước Hoàng Anh Gia Lai, T&T đột nhiên vùng dậy ngoạn mục trên sân nhà Hàng Đẫy khi hạ đo ván Đồng Tâm Long An 4-1 (vòng 6) rồi tiếp đó quật ngã Ninh Bình 2-1 (vòng 7). Hai chiến thắng liền tay giúp thầy trò ông Phan Thanh Hùng tin tưởng con đường bảo vệ ngôi vô địch của họ vẫn còn đó, dù rằng phải căng sức ra đá thêm ở “mặt trận” AFC Cup.

Sân Cao Lãnh đã và đang là hiểm địa với mọi đội khách, còn Đồng Tháp đang là thách thức lớn cho bất kỳ đội bóng nào có tham vọng vươn lên mùa này, dẫu rằng trong đội hình của họ chỉ có một ngôi sao duy nhất là tay săn bàn Samson - đang tạm dẫn đầu giải Vua phá lưới với 8 bàn thắng sau bảy vòng đấu. Vượt qua chủ nhà Đồng Tháp (14 điểm) ngay trên sân đối phương, nhiều khả năng T&T (12 điểm) sẽ nhảy lên vị trí nhất bảng xếp hạng.

Thử thách cho xứ Nghệ

Vào thi đấu phía Nam tuần này, đội bóng xứ Nghệ sẽ đụng độ với Bình Dương, đội bóng đang có hàng công dữ dội nhất khi ghi tới 15 bàn thắng sau bảy vòng đấu! Công giỏi nhưng hàng thủ của họ thì trái ngược - bị thủng lưới tới 13 lần sau bảy lần ra quân, dù rằng giữa hai trụ thành của họ vẫn còn đó thủ môn tài hoa Thế Anh.

Việc cựu vô địch Bình Dương bị thủng lưới nhiều nhất giải xuất phát từ việc họ chủ trương chọn hàng thủ nội, còn ngoại binh để dồn sức cho hàng tiền vệ và tiền đạo. Từ đầu giải tới nay, án ngữ trước khung thành Thế Anh là cặp trung vệ lực lưỡng Ngọc Hùng - Chí Công chơi bóng bổng tốt, chịu đá áp sát không ngại va chạm.

Nhưng nhược điểm của bộ đôi này là thiếu sự khéo léo và ít khi chịu bọc lót cho nhau, từ đó dẫn tới việc lưới của đội nhà rách tơi tả. Đối thủ sắp tới của Chí Công - Ngọc Hùng là các cầu thủ trẻ xứ Nghệ vừa khéo vừa chịu va chạm quyết liệt và có tốc độ bứt phá rất tốt. May cho hàng thủ Bình Dương là ở vòng đấu này họ không phải giáp mặt với tiền đạo có tốc độ như VĐV chạy cự ly ngắn là Kavin (về nước thi đấu cho đội tuyển quốc gia Jamaica).

Cùng được 13 điểm, cùng đang nằm trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng, chắc chắn cuộc đọ sức của Bình Dương và SLNA hứa hẹn sẽ có những pha va chạm tóe lửa. Xa nhà nhưng SLNA sẽ được tiếp thêm sức bởi hàng ngàn cổ động viên xứ Nghệ đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn Bình Dương và TP.HCM.

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên