09/03/2011 07:20 GMT+7

"Tuyển VN gây nhiều ấn tượng với tôi"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Tối 8-3, CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã ký hợp đồng thời hạn hai năm với cựu HLV trưởng đội tuyển Philippines Simon MCMenemy. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với vị HLV 34 tuổi này xung quanh việc ông đến VN cũng như những nhận xét của ông về bóng đá VN...

TT - Tối 8-3, CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã ký hợp đồng thời hạn hai năm với cựu HLV trưởng đội tuyển Philippines  Simon MCMenemy. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với vị HLV 34 tuổi này xung quanh việc ông đến VN cũng như những nhận xét của ông về bóng đá VN...

* Đội tuyển Philippines đã chơi thành công tại AFF Suzuki Cup 2010 khi chỉ dừng bước ở bán kết trước chủ nhà Indonesia. Tại sao ông không tiếp tục công việc này?

- Họ không cần tôi nữa khi hợp đồng ngắn hạn (bốn tháng) giữa chúng tôi hết hạn vào cuối tháng 12-2010. Trước đó, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) bắt đầu liên lạc mời tôi, nhưng tôi nói còn phải chờ kết quả buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Philippines. Ngay sau khi biết tôi không còn dẫn dắt đội tuyển Philippines, đầu năm 2011 ĐTLA lại liên lạc với tôi. Sau khi suy nghĩ tôi đã đồng ý sang VN.

* Ông biết gì về bóng đá VN?

- Tôi bắt đầu tìm hiểu về bóng đá VN khi tuyển Philippines chung bảng với chủ nhà VN. Tôi tìm kiếm trên Internet cũng như băng hình các trận đấu của đội tuyển VN. Sau khi xem, đội tuyển VN gây nhiều ấn tượng với tôi. Do đó, khi nhận lời mời từ ĐTLA, tôi hỏi thêm bạn bè về bóng đá VN và lại lên Internet tìm thông tin về đội bóng. Tôi biết ĐTLA là một trong những CLB lớn của VN. Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên nhất chính là HLV Calisto từng dẫn dắt đội ĐTLA.

* Ông nghĩ đội tuyển VN thời hậu Calisto sẽ thích hợp thứ bóng đá nào: lối chơi đẹp Latin, bóng dài của người Anh hay sự thực dụng của người Đức?

- Tôi không phải HLV trưởng đội tuyển VN để có thể quyết định đội thi đấu với phong cách nào. Mỗi người có cách huấn luyện khác nhau, hiểu biết như thế nào về nền bóng đá đó và còn tùy thuộc những gì mình có trong tay nữa.

* Nếu là HLV trưởng đội tuyển VN, ông sẽ cho đội nhà thi đấu như thế nào? Giữ nguyên thứ bóng đá kỹ thuật của HLV Calisto hay chơi bóng dài như Philippines?

- Ồ, chắc chắn là không thể cho đội tuyển VN chơi bóng dài như Philippines do đội tuyển VN có nhiều cầu thủ giỏi và kỹ thuật rất tốt. Tôi sẽ cho đội tuyển VN chơi nhanh hơn và cải thiện khả năng phòng ngự.

* Tại sao ông không ứng cử vào ghế HLV trưởng đội tuyển VN mà lại đồng ý về CLB ĐTLA?

- Tôi là người rất thực tế chứ không hề mơ mộng. Hơn nữa, tôi muốn đội tuyển VN phải có thành tích nếu tôi dẫn dắt. Đây chưa phải là lúc tôi tự tin ứng cử vào ghế HLV trưởng đội tuyển VN bởi tôi còn phải học nhiều, tìm hiểu nhiều về văn hóa, con người VN... Do đó, CLB ĐTLA là điều thuận lợi để tôi hiểu hơn về con người cũng như trình độ cầu thủ VN qua từng trận đấu ở V-League. Biết đâu 2-3 năm nữa tôi có thể dẫn dắt đội tuyển VN...

* ĐTLA thay khá nhiều HLV thời gian qua. Ông có sợ mình sẽ phải ra đi sớm như các HLV trước đó?

- Tuy chưa từng dẫn dắt một CLB nào trước đây cũng như chưa hiểu biết nhiều về bóng đá VN nhưng tôi tin mình sẽ làm được. Đây cũng là thách thức lớn của tôi ở một vai trò mới.

* Khi nào ông sẽ bắt đầu công việc?

- Ngày 9-3 tôi trở về Anh thu xếp công việc. Tôi sẽ trở lại VN ngày 15-3 và bắt tay vào công tác huấn luyện ngày 17-3, ba ngày trước trận đấu với chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 7 V-League 2011.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên