18/10/2004 07:14 GMT+7

Tuyển bóng đá VN: Không có chỗ cho Tấn Tài, Văn Quyến sẽ bị loại?

S.H. - D.B.
S.H. - D.B.

TT - Đội tuyển bóng đá VN đã trở về trưa 16-10 và ngày 21-10 sẽ tiếp tục tập trung trở lại ở Nhổn. Ở đợt tập trung này, dự kiến sẽ có nhiều thay đổi sau cuộc họp giữa HLV Tavares với các quan chức Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) vào hôm nay 18-10...

Tấn Tài đang đi bóng qua hậu vệ đội Thành Long ở Giải U-21 - Ảnh: TR.D.
TT - Đội tuyển bóng đá VN đã trở về trưa 16-10 và ngày 21-10 sẽ tiếp tục tập trung trở lại ở Nhổn. Ở đợt tập trung này, dự kiến sẽ có nhiều thay đổi sau cuộc họp giữa HLV Tavares với các quan chức Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) vào hôm nay 18-10...

"Tôi không bao giờ gọi Tấn Tài trở lại"

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ hôm qua 17-10, HLV Tavares đã tỏ vẻ ngạc nhiên khi biết Tấn Tài đang khoác áo đội U-21 Khánh Hòa dự Giải U-21 báo Thanh Niên khi nói: "Tôi đã đề xuất kỷ luật Tấn Tài lên VFF. Lẽ ra Tấn Tài không được dự giải này vì phải nhận án kỷ luật của VFF chứ".

Ông Tavares khẳng định sẽ không bao giờ gọi Tấn Tài trở lại đội tuyển vì như ông giải thích: "Về mặt chuyên môn Tấn Tài là một cầu thủ giỏi. Nhưng nói thật, nếu không có những thay đổi về mặt tính cách, Tấn Tài sẽ không có tương lai. Chỉ trong một thời gian ngắn được gọi tập trung vào đội tuyển, Tài đã gây biết bao phiền phức. Có thể nói anh ấy là cầu thủ gây rắc rối nhiều nhất trong quãng thời gian chuẩn bị của đội tuyển trước ngày lên đường đi Maldives. Tài nhiều lần nói dối tôi, thậm chí còn lừa cả đồng đội. Đây là lý do tại sao tôi đề xuất kỷ luật Tài".

Bất chấp việc đội tuyển đang tiếp tục thể hiện sự yếu kém ở vị trí hậu vệ biên, và Tấn Tài đã thể hiện một phong độ khá tuyệt vời trong vai trò này ở đội Khánh Hòa tại giải U-21 (hai lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận), ông Tavares đã tỏ ra rất cương quyết về trường hợp này khi tuyên bố: "Sẽ không có chuyện gọi Tài trở lại!".

Sẽ loại Văn Quyến?

Đội trưởng Lê Huỳnh Đức cho biết: “Trong suốt thời gian lên tập trung đội tuyển, Tài luôn nhờ tôi và các cầu thủ khác năn nỉ ban huấn luyện cho phép ra về vì hoàn cảnh gia đình khó khăn (mẹ bệnh, anh rể bị tai nạn - NV). Thậm chí Tài còn khóc lóc, van xin rất thảm thiết khiến ai cũng mủi lòng. Nhưng, vừa rời đội là anh ấy lên Gia Lai dự giải U-21 ngay chứ không về nhà như đã xin. Điều ấy đã làm chúng tôi và HLV Tavares rất thất vọng”.

Hôm nay 18-10, HLV Tavares sẽ làm việc với phó chủ tịch VFF Trần Duy Ly và trưởng ban các đội tuyển quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển để thảo luận về việc bổ sung cầu thủ và kế hoạch sắp tới của đội tuyển.

Được biết, việc thảo luận về kế hoạch sắp tới của đội tuyển xoay quanh chuyện bỏ chuyến đi tập huấn tại Ai Cập và thay vào đó sẽ sang Trung Quốc. Ngoài ra, ông Tavares cũng sẽ đưa ra lời đề nghị VFF cho lực lượng trẻ đi đá trận cuối cùng vòng loại World Cup gặp Lebanon, thay vì tuyển quốc gia.

Về lực lượng, theo thông tin ban đầu mà chúng tôi có, nhiều khả năng tiền đạo Nguyễn Đức Mạnh (Thể Công), thủ môn Nguyễn Thế Anh (NHĐA - Thép Pomina) và cả thủ môn Dương Hồng Sơn (SLNA, sắp mãn hạn kỷ luật nội bộ) sẽ được gọi tăng cường cùng một số cầu thủ khác.

Đặc biệt nhiều khả năng tiền đạo Phạm Văn Quyến sẽ mất chỗ đứng trong đội tuyển. Lý do vì HLV Tavares quá thất vọng về Quyến khi anh không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn cả trong tập luyện lẫn thi đấu ở thời gian gần đây. Được biết, Quyến nhiều lần không theo kịp giáo án và thường là người về cuối cùng trong các bài tập về chuyên môn lẫn thể lực.       

S.H. - D.B.

S.H. - D.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên