19/11/2011 02:50 GMT+7

Tự tin với sứ mệnh xây dựng niềm tin

KHỔNG LOAN (Từ Bali, Indonesia)
KHỔNG LOAN (Từ Bali, Indonesia)

TT - Bên lề hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần 19 và các hội nghị liên quan tại Bali, Indonesia (từ ngày 17 đến 19-11-2011), Tuổi Trẻ đã gặp Hoa hậu du lịch quốc tế Indonesia 2011 Melissa Putri Latar để nghe cô kể về sứ mệnh của một tân hoa hậu.

FU7FD2GZ.jpgPhóng to

Melissa Putri Latar với phong thái tự tin và khả năng giao tiếp tốt - Ảnh: K.L.

Bận rộn với công việc quảng bá du lịch cùng với những người đẹp khác ở trung tâm báo chí của hội nghị trong những ngày này, cô hoa hậu 23 tuổi chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào khi được là đại diện cho nền du lịch Indonesia, giới thiệu những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về đất nước mình”.

* Khi đoạt giải chị đã nói: “Cuối cùng thì tôi đã được bạn bè tin tưởng giao cho nhiệm vụ quảng bá du lịch đất nước tôi”. Sự tin tưởng có vai trò như thế nào trong quá trình chị thực hiện nhiệm vụ quan trọng và nặng nề này?

- Tôi sinh ra ở London, Anh vì cha mẹ tôi làm việc tại đó. Sau đó, tôi có thời gian sống ở Úc. Nhưng cho dù tôi đi đâu thì Indonesia vẫn là đất nước của tôi, nguồn gốc xuất thân của tôi. Cả cha mẹ tôi đều thật sự là những người yêu đất nước, dù đi đâu họ cũng kể cho tôi nghe về quê hương mình và gìn giữ văn hóa, truyền thống của dân tộc.

Tôi nghĩ niềm tin và sự tin cậy mà mọi người dành cho mình là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi nói chung. Trong lĩnh vực du lịch, khi tôi trao đổi, chia sẻ thông tin về du lịch nước mình, tôi phải nói sự thật, vì một khi mà tôi nói sai, du khách đến và không tìm thấy điều tôi nói với họ, họ sẽ không thèm quay lại nữa. Chúng tôi đang trông chờ đặc biệt vào lượng du khách trở lại thăm Indonesia nhiều lần tiếp theo. Vì vậy, sự tin tưởng là điều quan trọng nhất.

Ngoài ra, tôi đến từ Indonesia, tôi biết chính xác và hiểu rõ những gì mình đang nói, đang quảng bá, chứ không phải là người chỉ lặp lại một cách vô hồn. Ngay từ khi còn nhỏ, mẹ tôi đã luôn dạy tôi về những giá trị văn hóa của đất nước, ví dụ như tôi được học các điệu múa truyền thống của Indonesia từ rất sớm. Vì vậy, khi tôi nói ở Indonesia có những gì đặc biệt, du khách tới thăm và họ thấy đúng là như vậy, tôi biết là tôi đã xây dựng được niềm tin với họ.

* Chị chỉ ra hai vấn đề đang khiến du lịch Indonesia gặp khó khăn là hạ tầng còn kém và kế hoạch quảng bá nghèo nàn. Trong một năm tới, để mời gọi du khách đến với Indonesia, chị sẽ làm gì?

- Điều tuyệt vời với vương miện Hoa hậu du lịch Indonesia là mỗi hoa hậu không phải “chuyển giao vương miện” cho tân hoa hậu tiếp theo, tức mỗi hoa hậu là gương mặt của du lịch Indonesia mãi mãi. Vì vậy trong suốt phần đời còn lại của mình, tôi sẽ thực hiện công việc quảng bá Indonesia ở bất kỳ đâu. Kế hoạch của tôi là sẽ hợp tác với các cơ quan chính phủ, đặc biệt là Bộ Du lịch và kinh tế sáng tạo để thực hiện tất cả các công việc đặt ra.

* Các hoa hậu du lịch Indonesia hợp tác như thế nào để quảng bá đất nước?

- Từ năm 2007, cuộc thi đã được tổ chức hằng năm. Lý do chúng tôi không phải trao vương miện lại cho người khác vì Indonesia mong muốn các người trẻ sẽ cùng hợp tác, làm việc với nhau để thúc đẩy du lịch đất nước, tôi nghĩ đó là một ý tưởng hay. Và điều quan trọng hơn cả là cam kết của mỗi cá nhân khi được trao trọng trách. Trước khi tham gia cuộc thi, với tôi, tôi đã có được kế hoạch, mong muốn và tầm nhìn đối với đất nước mình.

Tôi nghĩ các chương trình về quảng bá đất nước rất cần thu hút sự tham gia của những người trẻ, vì đó mới là các đại sứ giúp duy trì tiếng tăm cho đất nước. Thế hệ trẻ ngày nay được học hành tốt, mạnh mẽ hơn và họ là nhân tố quan trọng để vẽ nên hình ảnh mới của đất nước.

Tôi thích cuộc sống có nhiều thách thức. Giữ vương miện Hoa hậu du lịch không phải là nhiệm vụ dễ dàng, và thực hiện quảng bá Indonesia là công việc vừa thú vị, vừa đầy thách thức.

KHỔNG LOAN (Từ Bali, Indonesia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên