14/12/2006 18:01 GMT+7

Trung Quốc phát hành tem tưởng niệm ngôi sao Mai Lan Phương

MẠNH HÀ (Theo CRI)
MẠNH HÀ (Theo CRI)

TTO - Một bộ sưu tập tem và tiền xu lưu niệm in hình ảnh trên sàn diễn của ngôi sao Kinh kịch Mai Lan Phương sẽ được phát hành vào ngày 20-12-2006. Đây là sự kiện lớn nhất để tưởng niệm nghệ sĩ tài danh họ Mai.

Bộ sưu tập gồm 11 đồng tiền vàng, bạc, 64 con tem và 8 chiếc card điện thoại thật đẹp. Tất cả đều in 10 bức ảnh của Mai Lan Phương trước khi ông mất. Hai trong số 10 bức ảnh đó chưa từng được công bố trước đây.

Các vai diễn trứ danh của Mai nghệ sĩ trên sân khấu Kinh kịch in trong bộ ảnh cũng là những vai diễn tiêu biểu cho một bước ngoặt của lịch sử bộ môn nghệ thuật đặc sắc này.

Hình ảnh Mai Lan Phương qua các vở diễn:

giWjLimJ.jpgPhóng to UHIUWv9U.jpg
Trong Bá vương biệt cơ Trong Hận sinh tử
WZYwdG2w.jpgPhóng to xCJhHNjt.jpg
Trong Mộc Lan tòng quân Trong Mộc Quế Anh
NyJjlS1P.jpgPhóng to 85qCDmqC.jpg
Quý phi túy tửu Thái Chân ngoại truyện

Mai Lan Phương tên thật là Mai Lan. Ông sinh năm 1894, mất năm 1961. Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về Kinh kịch, từ năm 11 tuổi, Mai Lan đã lên sân khấu. Trong sự nghiệp 50 năm, ông đã không ngừng sáng tạo tìm tòi kỹ thuật diễn xuất mới mẻ.

Các vai diễn để đời của ông thường là các vai nữ (Chẳng hạn như hình tượng Mộc Quế Anh, Dương Quý Phi, Ngu Cơ trong bộ sưu tập tem xu lần này). Ảnh hưởng về tài năng của ông chính là sự hình thành trường phái Mai trong Kinh kịch.

Q6eTALgn.jpgPhóng to QTfwXTAY.jpg

Hai mặt đồng tiền vàng in hình Mai Lan Phương

Ông cũng chính là nghệ sĩ đầu tiên mang Kinh kịch ra giao lưu trao đổi văn hóa với Nhật, Mỹ và các khu vực khác. Mai đã kết giao với các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đương thời như Charlie Chaplin (Anh), Douglas Fairbanks và Mary Pickford (Mỹ).

MẠNH HÀ (Theo CRI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên