26/07/2017 18:40 GMT+7

Trồng keo tại khu núi đá bị phá ven vịnh Hạ Long

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO -  Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết Lữ đoàn 170, Quân chủng Hải quân đã bắt đầu thực hiện công tác hoàn nguyên môi trường sau khi có hoạt động bạt núi đá làm công trình quốc phòng.

Một góc núi đá vịnh Hạ Long bị khai thác phục vụ công trình đơn vị quân đội - ẢNH: Đức Hiếu
Một góc núi đá vịnh Hạ Long bị khai thác phục vụ công trình của đơn vị quân đội - Ảnh: Đức Hiếu

Như Tuổi trẻ đã thông tin, cuối tháng 6-2017, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh núi đá ven bờ vịnh Hạ Long bị khai thác với quy mô khá lớn.

Qua công tác giám sát, UBND tỉnh Quảng Ninh xác định địa điểm này là một công trình quốc phòng do Lữ đoàn 170 hải quân thuộc Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân, Bộ Quốc phòng, quản lý.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc, phối hợp làm rõ sự việc.

Ông Vũ Văn Hợp khẳng định ngay sau khi lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra và có yêu cầu, đơn vị thi công đã cho di dời toàn bộ máy móc bên trong ra khỏi khu vực công trường.

Hiện nay, đơn vị quân đội đã huy động lực lượng san gạt làm nền đường và báo cáo Bộ Quốc phòng để chuẩn bị đầu tư làm công trình đường phục vụ hoạt động của lữ đoàn.

Về công tác hoàn nguyên môi trường những ngọn núi đá ven bờ vịnh Hạ Long, ông Hợp cho biết Lữ đoàn 170 đã trồng gần 1.000 cây keo để hoàn nguyên khu vực này.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên