18/01/2009 10:21 GMT+7

Trái cóc – Có rất nhiều trái cóc …xanh

THẰNG HỀ (Ghi lại biên bản)
THẰNG HỀ (Ghi lại biên bản)

TTC - Như năm ngoái, sau một đêm Nô... en vui vẻ với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, các vị giám khảo “Trái cóc xanh” gặp nhau với tinh thần phấn chấn: Nhất định không trao “Trái cóc xanh” cho ai - mỗi giám khảo chia nhau vài trái về ăn Tết... Tây. Nhưng sợ bị bạn đọc cho là hối mại quyền thế để tham nhũng, nên anh Hai Cù Nèo vẫn ôm một rổ trái cóc ra và đề nghị phân phát cho ai xứng đáng nhất...

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Npz3vTiO.jpgPhóng to

Các cuộc thi hoa hậu và Ban tổ chức: Người ta thường nói “Cái đẹp cứu rỗi thế giới” nhưng các cuộc thi hoa hậu lại... làm khổ Ban tổ chức.

Không ai tôn trọng sắc đẹp bằng các Ban tổ chức, nên trong năm qua, không biết các “Ban tổ chức” đã tổ chức bao nhiêu cuộc thi hoa hậu đếm không xuể... Nhưng phải kể hoành tráng nhất là cuộc thi Hoa hậu Việt <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Nam(do báo Tiền Phong tổ chức). Do hoành tráng quá, nên sau khi hoa hậu được trao vương miện thì mới lùm xùm rằng hoa hậu chưa tốt nghiệp phổ thông trung học.

Còn Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch sau cuộc thi hơn 1 tháng mà các thí sinh vẫn chưa nhận được tiền thưởng của Ban tổ chức, phải thưa kiện ì xèo. Sau đó phải có công văn của Ban chỉ đạo cuộc thi tham gia vào “cuộc chiến”, các thí sinh mới nhận được tiền thưởng. Vì hai vụ việc nổi cộm này, nên Ban giám khảo “Trái cóc xanh” quyết định tặng một “Trái cóc xanh” cho cả hai Ban tổ chức hai cuộc thi hoa hậu nói trên. Nếu Ban tổ chức hai cuộc thi thấy không công bằng khi cả hai có một trái, xin đề nghị khiếu nại với Ban giám khảo.

Kết quả giải trái cóc xanh 2008

1) Hai BAN TỔ CHỨC cuộc thi Hoa hậu VN Hoa hậu Du lịch.

2) Ông TRƯƠNG CÔNG ÁNH - con rể của một thành viên trong ban tổ chức

cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ đánh và lăng mạ phóng viên ảnh Minh Quốc.

3) Ông LÊ ĐỨC TIẾN - giám đốc Hãng phim Truyện VN - với dự án phim Thái

tổ Lý Công Uẩn.

4) NXB VĂN HÓA THÔNG TIN và NXB THANH HÓA.

5) Trung tâm học viện FPT - ARENA.

Sẵn các cuộc thi hoa hậu, cũng nên nhắc về cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ quốc tế tại Nha Trang. Ở đây, các giám khảo bàn về việc thành công về dư luận nhất của cuộc thi là việc ông Trương Công Ánh - con rể của một thành viên trong ban tổ chức “oánh” PV Minh Quốc kèm theo những câu nói đáng ghi vào “Guinness” (văn - hóa - lùn) “Không cần báo chí tụi mày, đ... có đưa tên gì hết!”. “Mày phải biết rằng cái thẻ này cho mày tác nghiệp là do tiền của gia đình tao bỏ ra!”. Nhiều báo đã bình luận một câu rất đúng vào thực tế của một số đại gia thời nay: Không phải có nhiều tiền là có văn hóa”.

Hổng biết PV Minh Quốc “mở hàng” hên hay sao mà sau đó một loạt PV các báo liên tiếp bị hành hung. Ngày 6-8- 2008, nhà báo Xuân Đương, phóng viên theo dõi mảng an ninh quốc phòng của báo Khánh Hòa bị đâm lén. Rồi đến PV thể thao bị một người mang thẻ Ban tổ chức bạt tai tại sân Mỹ Đình. Mới đây nhất PV báo Pháp Luật TP.HCM bị bảo vệ cao ốc Phương Nam tung chưởng.

Ban giám khảo thấy những ai hành hung nhà báo kiểu côn đồ đều đáng tặng một “Trái cóc xanh”, nhưng xét thấy không ai có đủ trình độ văn hóa, giàu tư cách sang trọng như ông Ánh nên Ban giám khảo nhất trí trao một “Trái cóc xanh” cho ông.

Về nhân vật đáng để nhận một “Trái cóc xanh” không thể bỏ qua: đạo diễn kiêm giám đốc Hãng phim Truyện VN với dự án bộ phim Thái tổ Lý Công Uẩn - với “kèo thơm” 200 tỉ đồng.

Đùng một cái, giám đốc hãng phim công bố kinh phí dự trù rẹt một phát từ 200 tỉ đồng xuống 100 tỉ đồng, và đồng thời cho xếp xó kịch bản phân cảnh của hai ông đạo diễn tên tuổi để đưa chính kịch bản của mình lên Hội đồng thẩm định của thành phố Hà Nội, và tự phong mình làm tổng đạo diễn!

“Một miếng giữa làng bằng một sàng xó bếp”, còn đằng này lại là “một núi” giữa làng, bảo sao người ta không tranh giành quyết liệt về phần mình? May mà dự án phim đã ngưng lại, nếu không thì không hiểu bộ phim này sẽ ra sao?

Bây giờ quay trở lại sân khấu. Trong hàng loạt chuỗi sự kiện phản văn hóa trong hình thức biểu diễn, không giám khảo nào quên được màn trình diễn đầy “lông lá” của hai học viên trung tâm FPT Arena.

Hoan hô màn trình diễn nổi da gà này, Ban giám khảo đã trao tặng “Trái cóc xanh” cho Trung tâm FPT Arena... Năm nay không thể không nhắc đến NXB Thanh Hóa và NXB Văn hóa Thông tin với kỳ... cục công là đã đưa ra thị trường dòng truyện tranh có nội dung sex, đồng tính nam, nữ... Chính hai nhà xuất bản này đã tiếp tay cho các công ty tư nhân đưa truyện tranh này vào đời sống của học sinh tuổi teen (được biết một vài công ty tư nhân là những đầu nậu chuyên luộc sách, là “hung thần” của NXB Trẻ và First News. Không hiểu sao hành động phạm pháp này vẫn chưa bị pháp luật sờ gáy?)...

Gợi dục từ truyện tranh rồi đưa vào đời sống sân khấu. Năm nay, nhiều sàn diễn thành phố đã lạm dụng đề tài đồng tính, ê chề với nhiều cảnh gợi dục, cởi áo phô bày chuyện phòng the cũng được các giám khảo gợi ý, nhắc nhở. Đặc biệt là NSƯT Hữu Quốc, người đã không hành xử nghệ thuật đúng theo danh hiệu đã được phong tặng khi biên tập và điều khiển những sô diễn “bệnh hoạn”, vi phạm thuần phong mỹ tục, bôi nhọ giới đồng tính tại CLB Nụ Cười Vàng...

Năm qua, trong lĩnh vực văn học nghệ thuật cũng rộ lên những chuyện đạo nhạc, đạo văn cần phải nhắc nhở. Gần đây nhất là sự kiện bức ảnh Bà cháu của Đỗ Ngọc bị Mai Chí Hiếu cầm nhầm biến thành tranh Mẹ và thời gian. Trước đó, các vụ đạo nhạc ngoại được các nhạc sĩ, ca sĩ “biến” thành nhạc VN, một tiến sĩ đã lấy bài người khác biến thành bài viết của mình trong quyển Bình Định - đất võ trời văn...

Và sau cùng, Ban giám khảo cũng không quên nhắc đến sự kiện nhà văn Nguyễn Thúy Ái đã xúc phạm đến danh nhân Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ qua truyện ngắn Trở lại Lệ Chi viên - và NXB Trẻ đã thu hồi tập truyện ngắn có đăng tác phẩm này. Trước đó, quyển Quận chúa biệt động cũng bị tịch thu vì có chi tiết hoàn toàn dựng đứng về việc ám sát tên tỉnh trưởng Vĩnh Long.

Nhìn vào rổ cóc, thấy chẳng còn trái nào, anh Hai Cù Nèo đề nghị tạm nghỉ chờ năm sau. Nhưng ngược đời, anh Hai lại hi vọng là năm tới cóc xanh mất mùa để khỏi phải trao cóc cho nhân vật hoặc đơn vị nào cả!

Có ai vui gì đâu há!

THẰNG HỀ (Ghi lại biên bản)

6s77a0Gg.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Xuân (ra ngày 06-01-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

THẰNG HỀ (Ghi lại biên bản)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên