Tự giới thiệu

Trà tươi Đài Loan Presotea đã chinh phục thế giới như thế nào?

18/10/2019 09:00 GMT+7

Du khách khi đến Đài Loan đều xem việc thưởng thức một ly trà Presotea là điều không thể thiếu trong lịch trình của mình.

Trà tươi Đài Loan Presotea đã chinh phục thế giới như thế nào? - Ảnh 1.

Máy pha trà Tea Espresso độc quyền đảm bảo ly trà tươi ngon khi khách yêu cầu

Trong số đó có các doanh nhân yêu thích trà đã tỏ ý mong muốn mang Presotea về quốc gia của mình, đặt nền móng cho việc phát triển chuỗi thương hiệu này tại 10 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Presotea – niềm tự hào về trà của người Đài Loan

Với 300 cửa hàng phủ khắp xứ sở trà sữa, thương hiệu Presotea rất quen thuộc với giới trẻ Đài Loan. Những món trà trái cây, trà Oolong đào, trà Camellia, Alishan… của thương hiệu này hiện diện trong thức uống hàng ngày của các gia đình hay cuộc gặp gỡ nhóm bạn bè. 

Người Đài Loan yêu thích Presotea vì 3 điều. Trước tiên là thực đơn phong phú đến hơn 30 thức uống từ trà và trái cây tốt cho sức khoẻ. Tiếp đến là hương vị đặc trưng của trà tươi pha bằng máy Tea Espresso độc quyền mà chỉ Presotea mới có. 

Một yếu tố quan trọng khác là thương hiệu Presotea gắn liền cùng sự phát triển ngành trà của Đài Loan, trải dài suốt 5 thế hệ của gia tộc họ Chou với 300 năm sản xuất trà dành riêng cho người dùng bản xứ.

Presotea ra mắt tại Đài Loan vào năm 2006, nhưng công ty mẹ Good Young Co. Ltd. thuộc sở hữu của gia tộc họ Chou đã có lịch sử hơn 3 thế kỷ. 

Good Young sở hữu những đồn điền trồng trà rộng lớn khắp Đài Loan, nổi tiếng với cách canh tác, sản xuất trà ứng dụng công nghệ quản lý chặt chẽ, có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đây là một trong những nhà sản xuất và bán lẻ trà lớn nhất Đài Loan hiện nay.

Khi ra mắt thương hiệu, Presotea ấp ủ giấc mơ mang đến cho người dùng Đài Loan hương vị trà tươi thuần nguyên từ chính những sản phẩm tốt nhất do Good Young sản xuất. 

Không hài lòng với cách pha sẵn trà phục vụ dần như các cửa hàng khác, tiêu chuẩn của Presotea là trà phải tươi mới trong từng thức uống của khách hàng. 

Vì thế, Presotea áp dụng quy trình pha trà hoàn toàn khác biệt, lấy cảm hứng từ máy pha cà phê Espresso, làm nên sự kết hợp giữa công nghệ phương Tây và văn hóa trà phương Đông. 

Presotea sử dụng túi trà tươi pha bằng máy Tea Espresso đảm bảo mỗi thức uống đều có hương vị tươi mới và đầy đủ dưỡng chất tốt cho sức khoẻ trong lá trà tươi.

Suốt 13 năm phát triển, Presotea từ cửa hàng trà đầu tiên đã phát triển hơn 300 cửa hàng tại Đài Loan, trở thành chuỗi thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng nhất tại đây. 

Du khách khi đến Đài Loan đều xem việc thưởng thức một ly trà Presotea là điều không thể thiếu trong lịch trình của mình. 

Trong số đó có các doanh nhân yêu thích trà đã tỏ ý mong muốn mang Presotea về quốc gia của mình, đặt nền móng cho việc phát triển chuỗi thương hiệu ở rất nhiều quốc gia trên thế giới về sau này.

Hành trình khởi nghiệp tại 10 nước từ Âu sang Á

Vượt xa khỏi lãnh thổ của Đài Loan, Presotea từng bước thực hiện khát khao của người sáng lập: mang trà tươi của Đài Loan đến tất cả những ai biết thưởng thức trên toàn thế giới, dù tại phương Đông hay phương Tây

Trong thời đại ngày nay đó là giới trẻ, dân văn phòng, những người thích tìm kiếm hương vị mới, làm cuộc sống của mình trẻ trung và "tươi" hơn.

Từ Đài Loan, Presotea bắt đầu hành trình "chinh phục thế giới" từ Âu sang Á của mình, bắt đầu là xứ sở chuột túi vào năm 2011. Presotea hiện đã có 11 cửa hàng trên khắp Tây Úc và New South Wales. 

Tiếp đến năm 2013, những cửa hàng đầu tiên của Presotea tại Indonesia và Canada đã được khai trương. 

Thậm chí ngay tại cái nôi của sản xuất trà là Trung Quốc, Presotea cũng đã có mặt và được chấp nhận như một danh trà có bề dày lịch sử phát triển đáng để trân trọng và thưởng thức. 

Presotea cũng dễ dàng được giới trẻ Hồng Kông , Phillipines,và Malaysia yêu thích khi khai trương các quán trà tại những quốc gia này.

Trà tươi Đài Loan Presotea đã chinh phục thế giới như thế nào? - Ảnh 2.

Presotea thành công ngay cả trên thị trường Trung Quốc, cái nôi của ngành trà thế giới

Năm 2018, song song với phát triển thị trường Hàn Quốc, Presotea đã có mặt tại Việt Nam vào tháng 10-2018. 

Mới đây, thương hiệu tiếp tục chinh phục thị trường Hoa Kỳ và Nga, mang hương vị trà châu Á làm phong phú thêm nền ẩm thực Âu, Mỹ. 

Thương hiệu trà tươi này đã có mặt tại 10 quốc gia và quá trình mang văn hoá thưởng thức trà tươi Đài Loan quảng bá đến thế giới vẫn đang tiếp diễn.

Trà tươi Đài Loan Presotea đã chinh phục thế giới như thế nào? - Ảnh 3.

Cửa hàng Presotea tại Nam California, Mỹ

Trà tươi Đài Loan Presotea đã chinh phục thế giới như thế nào? - Ảnh 4.

Không gian xinh xắn của cửa hàng Presotea tại Việt Nam

Thương vụ nhượng quyền Presotea triệu đô tại Việt Nam

Nói về việc có mặt tại Việt Nam, giám đốc kinh doanh ở nước ngoài của Presotea, Jackson Kah, rất lạc quan về các cơ hội nhượng quyền. 

Vào thời điểm giữa năm 2017, trước khi một nữ doanh nhân Việt quyết định mang thương hiệu Presotea về nước, ông từng chia sẻ với báo giới về ý định này.

Ông nói: "Tôi không nghĩ rằng thị trường tại Việt Nam là cạnh tranh khốc liệt. Presotea đã thành công ở những quốc gia như Canada, Indonesia và đặc biệt là Đài Loan, đây là những thị trường khốc liệt nhất đối với trà sữa".

Tính đến năm 2019, số lượng cửa hàng Presotea tại Đài Loan đã lên đến con số 300 và hơn 400 nếu tính trên toàn thế giới. Mong muốn của ông Jackson Kah đã trở thành hiện thực: Presotea đã có 3 cửa hàng đầu tiên kinh doanh rất thuận lợi tại Việt Nam và chắc chắn, con số cũng không dừng lại đó.

Đối tác nhượng quyền mà Presotea tìm kiếm trên thế giới là những người am hiểu về trà, có kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng, hiểu xu hướng người dùng và Việt Nam cũng không ngoại lệ. 

Được biết, con số nhượng quyền phía Presotea Đài Loan tiết lộ là không dưới 1 triệu USD. Đi kèm là việc cung cấp nguyên liệu, máy pha trà Tea Espresso độc quyền của hãng. 

Cũng như các mô hình nhượng quyền lớn trên thế giới, Presotea tại Việt Nam phải đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu mẹ về chất lượng sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, các quy tắc về quản trị và vận hành tại cửa hàng.

Đó cũng là lý do vì sao "thương vụ triệu đô" đã hoàn thành vào cuối năm 2017 nhưng gần một năm sau, cửa hàng tại Việt Nam mới khai trương. 

Một cách không vội vã, Presotea Việt Nam muốn mọi thứ thật chỉn chu, hoàn hảo khi ra mắt để mang đến cho giới trẻ Việt được thưởng thức những ly trà nguyên bản, thuần vị như tại Đài Loan.

Trà tươi Đài Loan Presotea đã chinh phục thế giới như thế nào? - Ảnh 5.

Presotea chủ yếu sử dụng ly trong suốt giúp người dùng nhìn thấy rõ các thành phần nguyên liệu được kết hợp trong món uống của mình.

Presotea Việt Nam cũng là đối tác độc quyền, đại diện cho thương hiệu mẹ tại Đài Loan để phát triển chuỗi cũng như đủ năng lực cung cấp hướng dẫn, huấn luyện kinh doanh cho cửa hàng nhượng quyền. 

Những người muốn nhượng quyền thương hiệu này không cần phải đến công ty mẹ tại Đài Loan mà có thể thông qua Presotea tại Việt Nam để tối ưu chi phí.

Bạn có thể thưởng thức những ly trà tươi nguyên vị Đài Loan thương hiệu Presotea tại các cửa hàng chính thức ở Việt Nam:

- 24 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường Bến Thành, quận 1

- 246 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận

- 744 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10

Các kênh đặt món online như: Grab Food, Now Delivery, Baemin tổng đài (028) 7300 2818.

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận