12/03/2009 13:05 GMT+7

TP.HCM: Đề xuất xây bến tàu khách tại quận 7

Theo SONG NGUYÊN - TBKTSG Online
Theo SONG NGUYÊN - TBKTSG Online

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã kiến nghị UBND thành phố cho xây dựng bến tàu khách quốc tế 50.000 GRT (dung tải đăng ký, 1GRT = 2,03m3) tại khu vực sông Nhà Bè, quận 7 thay vì xây dựng tại vị trí cảng Khánh Hội (thuộc cảng Sài Gòn) như trong quy hoạch đã được phê duyệt.

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT), việc xây dựng bến tàu khách tại khu vực phường Phú Thuận, quận 7 là phù hợp, vì vị trí xây dựng đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận tàu khách có tải trọng từ 50.000 GRT trở lên; bến tàu khách cũng hứa hẹn góp phần phát triển và tăng tính hấp dẫn cho ngành du lịch thành phố thông qua việc kết nối với các công trình nghỉ dưỡng, văn phòng lân cận.

Nếu xây bến tàu khách tại cảng Khánh Hội thì sẽ gây ảnh hưởng đến tĩnh không thông thuyền của cầu Thủ Thiêm 4 có trong quy hoạch. Ngoài ra, vị trí quy hoạch bến tàu khách trước đây nằm về phía thượng lưu cầu Phú Mỹ, trong khi tĩnh không thông thuyền của cầu Phú Mỹ chỉ đáp ứng được các hoạt động của các bến tàu khách quốc tế dưới 42.300 GRT.

Khi UBND TP.HCM đồng ý với chủ trương đầu tư dự án này, Cục Hàng hải sẽ có cơ sở báo cáo Bộ GTVT cho phép bổ sung bến tàu khách 50.000 GRT vào quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5.

Theo SONG NGUYÊN - TBKTSG Online
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên