04/01/2015 05:30 GMT+7

"Toyota V-League-1 2015 sẽ hấp dẫn hơn nhờ các cầu thủ trẻ”

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Cả hai HLV trẻ nhất V-League Toyota 1 2015 là Trương Việt Hoàng (CLB Hải Phòng) và Ngô Quang Trường (Sông Lam Nghệ An) đều cho rằng giải đấu năm nay sẽ mới mẻ và hấp dẫn nhờ sự có mặt của nhiều cầu thủ trẻ trong các CLB.

39 tuổi, Trương Việt Hoàng là HLV trẻ nhất tại V-League 1 2015. Cũng như nhiều cầu thủ trẻ thi đấu ở giải năm nay, kinh nghiệm ở V-League là thứ mà HLV Trương Việt Hoàng còn thiếu. Thật vậy, trước đó cựu tiền vệ CLB Thể Công và đội tuyển VN này chỉ dẫn dắt CLB Hà Nội ở Giải hạng nhất vào cuối mùa giải 2013, sau đó anh bị kết thúc hợp đồng vào cuối mùa bóng 2014 do không đưa đội giành quyền thăng hạng V-League 2015.

Nói về lần đầu tiên cầm quân ở V-League, dù cho biết cũng chịu chút áp lực nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn tỏ ra lạc quan sẽ làm tốt công việc của mình khi được lãnh đạo CLB tin tưởng và tạo điều kiện tốt nhất. Nhận xét về việc các cầu thủ trẻ lần đầu tiên được đôn lên chơi ở V-League 1 2015, anh nói: “Tôi rất ủng hộ việc sử dụng các cầu thủ trẻ vì đó là điều tốt cho bóng đá VN. Có thể lấy tấm gương từ bóng đá Thái Lan tham dự Asiad Incheon 2014 hay AFF Suzuki Cup 2014 với nhiều cầu thủ trẻ đã được trui rèn qua giải VĐQG của họ. Đang chuẩn bị cho SEA Games 2015 nên chúng ta càng phải để các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu. Với sự có mặt của các cầu thủ trẻ, tôi nghĩ V-League 1 2015 sẽ hấp dẫn hơn bởi người hâm mộ luôn muốn thấy có những cầu thủ mới, thi đấu tốt và hứa hẹn sẽ giúp bóng đá VN khởi sắc trong tương lai”.

Khá trùng hợp là ở trận đầu tiên cầm quân tại V-League, HLV Trương Việt Hoàng sẽ thử tài với một HLV trẻ cũng thuộc loại tân binh ở V-League là Ngô Quang Trường (42 tuổi) khi Hải Phòng đến làm khách trên sân Vinh của SLNA.

Do từ trước đến giờ chỉ làm công tác đào tạo trẻ nên HLV Ngô Quang Trường không giấu được áp lực dù vừa đưa SLNA giành HCV môn bóng đá tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Anh nói: “Tôi hi vọng qua từng trận cầm quân sẽ tích lũy được kinh nghiệm cũng như học hỏi thêm từ các HLV đi trước”.

Từng làm công tác đào tạo trẻ tại SLNA, HLV Ngô Quang Trường cũng có những đánh giá thẳng thắn về “làn sóng cầu thủ trẻ” tại V-League 1 2015: “Sử dụng cầu thủ trẻ sẽ đem đến cho người hâm mộ sự mới mẻ và nhiều khác lạ do các cầu thủ trẻ rất khát khao thể hiện mình mỗi khi được tung ra sân. Tuy nhiên, sân chơi ở cấp độ trẻ và chuyên nghiệp thì đẳng cấp hoàn toàn khác nhau, do đó không phải cứ đôn cầu thủ trẻ lên là lập tức có thành công. Tôi nghĩ từ sự mạnh dạn sử dụng lứa cầu thủ U-19 của Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG sẽ kéo theo sự thay đổi từ các CLB”.

Không có nhiều tiền để chọn ngoại binh xịn, cũng như chưa kiếm được tiền đạo ngoại ưng ý nên SLNA đến giờ vẫn chỉ mới ký hợp đồng với một tiền vệ người Hà Lan. HLV Ngô Quang Trường cho biết: “Nếu không kiếm được chân sút ngoại chất lượng, chúng tôi đành phải sử dụng tiền đạo nội. Và đây cũng sẽ là cơ hội cho các chân sút trẻ của đội như Đình Bảo (sinh năm 1991), Phúc Tịnh (1994), Tuấn Tài (1995) thể hiện”.

HLV Miura sẽ đi xem V-League 1 2015 từ vòng 2

Do ngày 9-1 mới trở lại VN sau kỳ nghỉ phép nên HLV Toshiya Miura (Nhật Bản) chỉ bắt đầu đi xem V-League 1 2015 kể từ lượt trận thứ hai.

Cụ thể, ông sẽ đi Quảng Ninh xem trận Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T (ngày 10-1) và sau đó đi Long An xem trận Đồng Tâm Long An - Hoàng Anh Gia Lai (11-1). Tiếp đó, dự kiến ông sẽ có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo LĐBĐ VN (VFF) để bàn bạc về công tác chuẩn bị cho đội tuyển U-23 và đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ trong năm 2015.

Những nét mới ở V-League Toyota 1 2015

* Các CLB chỉ được đăng ký và sử dụng một cầu thủ ngoại nhập tịch.

* Các CLB chỉ được đăng ký hai cầu thủ ngoại và sử dụng hai trên sân. Riêng hai CLB B.Bình Dương và Hà Nội T&T do đại diện VN tham dự AFC Champions League 2015 nên được quyền đăng ký ba cầu thủ nước ngoài và một cầu thủ quốc tịch châu Á. Tuy nhiên, cả hai CLB này cũng chỉ được sử dụng trên sân hai trong tổng số bốn cầu thủ nước ngoài.

* HAGL là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải với 21,7 tuổi. Trong khi đó, ĐKVĐ B.Bình Dương là đội có độ tuổi trung bình cao nhất: 28,42 tuổi.

* CLB B.Bình Dương tặng vé vào sân cả mùa cho CĐV trong ngày khai mạc V-League Toyota 1 2015. Theo đó, không chỉ được thưởng thức chương trình ca nhạc bắt đầu lúc 15g30, các CĐV còn có cơ hội sở hữu vé mùa ở khán đài B, C, D trong các trận đấu của CLB ở V-League, Cúp quốc gia và AFC Champions League 2015. Tuy nhiên, chiếc vé mùa được tặng nói trên sẽ mất giá trị sử dụng nếu như chủ nhân của nó vắng mặt trong một trận đấu bất kỳ của CLB.

* Đội vô địch nhận 3 tỉ đồng, á quân nhận 1,5 tỉ đồng và hạng ba nhận 750 triệu đồng.

* Lần đầu tiên, VPF sẽ trao danh hiệu “Hội CĐV xuất sắc nhất tháng” (20 triệu đồng), “Hội CĐV xuất sắc nhất lượt đi” (50 triệu đồng) và đồng thời nâng cao giá trị giải thưởng “Hội CĐV xuất sắc nhất mùa giải” từ 20 triệu lên 100 triệu đồng.

N.K. tổng hợp

box: 

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên