22/11/2009 03:03 GMT+7

Tình yêu không lối thoát

phuchauvnn@...
phuchauvnn@...

TT - Chuyện tôi kể ra đây thật buồn, buồn vì cuộc đời và số phận của tôi quá bạc bẽo. Năm tôi 12 tuổi, ba mẹ bỏ nhau. Gia đình tôi xuống dốc từ đó.

Mẹ càng hận ba thì càng la mắng, đánh đập tôi nhiều hơn. Nhưng rồi mẹ cũng nuôi ba anh em tôi ăn học khôn lớn. Anh hai học xong cấp 3 lấy vợ, ở nhà với mẹ; anh ba học cao đẳng đã ra trường; tôi kém hơn nên chỉ học trung cấp.

v1irnQeQ.jpgPhóng to
Một kết cục mỹ mãn cho cuộc tình của mình là điều không tưởng với tôi... (ảnh minh họa) - Ảnh: Gia Tiến

Tôi không đẹp nhưng được nhiều người nhận xét là có duyên, ăn nói dịu dàng nên có nhiều người theo đuổi. Tôi ở trọ với bốn bạn nữ cùng lớp. Trong khi các bạn yêu hết người này đến người khác, tôi do ác cảm chuyện gia đình nên có ý nghĩ lập gia đình muộn, tập trung lo học hành để có sự nghiệp ổn định. Rồi anh xuất hiện, tôi đã từ chối nhưng anh vẫn kiên trì theo đuổi.

Suốt một năm trời tôi không hề cho anh cơ hội gì, thật sự cũng vì nhiều lý do: tôi lớn hơn anh 2 tuổi, anh chỉ học hết lớp 1, làm phụ hồ... Nhưng cái gì đến cũng đã đến, tôi có tình cảm với anh khi anh theo đuổi tôi được hai năm - cũng là lúc tôi thi tốt nghiệp trung cấp, ra trường đi làm.

Tuy nhiên, gia đình tôi hoàn toàn không tán đồng chuyện tình của tôi. Mẹ tôi coi thường anh. Tôi nói lời chia tay nhưng anh không chịu, càng yêu thương lo lắng cho tôi nhiều hơn. Chúng tôi đã vượt quá giới hạn tình yêu. Tôi không hề hối hận dù quá khứ tình cảm của anh khá phức tạp: trước đây anh đã trải qua 4-5 mối tình, từng sống chung với một người hơn anh 5 tuổi không cưới hỏi vì người ấy đã có chồng và con.

Chúng tôi thuê phòng ở gần để dễ chăm sóc và lo lắng cho nhau. Ở gần mới hiểu anh thường xuyên ăn nhậu và hay mượn tiền tôi. Tôi rất buồn, nhiều lần khuyên anh bỏ hút thuốc lá, bỏ nhậu lo làm ăn, anh hứa sẽ bỏ song thật sự không hề thay đổi. Nhiều lần sau cơn nhậu anh chửi tôi, đánh tôi. Tôi cũng chửi lại, đánh lại, hai đứa đã coi nhau như kẻ thù nhưng qua cơn giận lại yêu thương nhau.

Yêu nhau đến nay đã được bốn năm, anh đập hư bốn điện thoại, chửi tôi không biết bao nhiêu lần nhưng xong mọi chuyện lại hối hận xin lỗi... Dẫu vậy tôi đã mệt mỏi lắm rồi, trong khi gia đình anh lại hối thúc anh cưới tôi. Ngẫm lại, mọi xung đột giữa tôi và anh đều từ rượu mà ra.

Tôi muốn chia tay nhưng anh nói nếu tôi làm vậy anh sẽ giết tôi, hại tôi, không để tôi sống yên ổn và hạnh phúc bên ai... Bây giờ tôi phải làm gì? Tiếp tục với anh hay bỏ trốn nơi khác? Tôi sẽ phải làm lại cuộc đời mình như thế nào đây?

phuchauvnn@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên