13/05/2005 07:12 GMT+7

Tìm "vàng" cho phim Việt

HOÀI NAM - HÒA BÌNH
HOÀI NAM - HÒA BÌNH

TT - Từ 19-5, vào lúc 21g - 22g30 các tối từ thứ năm đến chủ nhật hằng tuần, trên kênh HTV7 sẽ "khai trương" chương trình Phim Việt cuối tuần. Liệu có đủ phim "vàng" để chiếu ?

64NuVaQQ.jpgPhóng to
Minh Đạt (vai Khiêm) và Quách Bửu Sang (vai cô bé câm điếc Yến Nhi) trong Vòng xoáy tình yêu - Ảnh: Lasta

Mừng thì mừng vì chương trình được xem là "tem" đảm bảo phim Việt chiếu "giờ vàng", nhưng nhiều người vẫn băn khoăn về nguồn phim có đảm bảo lâu dài, chất lượng phim có là "vàng" thật để thu hút khán giả...

Tìm đâu 208 tập phim/năm?

Có ý kiến thắc mắc tại sao phim của TFS, hãng phim uy tín của HTV, không được chiếu mở màn chương trình phim Việt mà lại là bộ phim hợp tác với Công ty Lasta?

Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM nói trong cuộc họp báo ngày 9-5: "TFS đã có "giờ vàng" trên kênh HTV9 (vào 17g trở đi) gần sáu tháng nay. Phim Việt cuối tuần là một chương trình chủ trương xã hội hóa, không chỉ chiếu mỗi phim của Lasta mà dành cho tất cả những ai muốn làm phim, góp vốn, ý tưởng... HTV đều nhận lời hợp tác".

Chưa có đài nào dám định kỳ chiếu phim VN vào "giờ vàng" vì sợ bị chương trình chiếu phim nước ngoài của đài khác cạnh tranh. Chưa kể nếu phát sóng liên tục bốn ngày/ tuần (mỗi ngày một tập) thì ít nhất cần 208 tập phim mỗi năm, trong khi nguồn sản xuất của HTV chủ yếu từ TFS chỉ đáp ứng khoảng 150 tập phim.

Để có được hơn 300 tập phim, HTV đã cam kết từ năm 2006 mỗi ngày sản xuất một tập. Bên cạnh đó có khoảng 200 tập phim của Đài truyền hình VN và mấy chục tập phim từ các đài địa phương, tư nhân... Dự kiến đến năm 2006 sẽ có gần 1.000 tập phim trên cả nước/năm.

"Vàng" thật: sức lôi cuốn của phim

Theo quan điểm của ban lãnh đạo HTV, giờ vàng là do con người tạo ra, cách đây năm năm 12 giờ trưa lại được xem là giờ vàng (giá quảng cáo tăng vọt trong giờ này). Bây giờ "giờ vàng" có sẵn, nếu bộ phim đứng được trong giờ vàng có nghĩa là bộ phim biến thành vàng. Như vậy chính giá trị phim phải "vàng" thì mới có thể gọi "giờ vàng".

Việc hợp tác với Lasta cũng vậy, nếu phim của Lasta không đảm bảo là "vàng" thật thì sẽ bị đẩy ra. Điều này nên để khán giả đánh giá có phải "vàng" thật hay không!

Hiện Công ty quảng cáo Lasta là đối tượng hợp tác chính của HTV trong chương trình “Giờ vàng cho phim Việt”. Được sự "dựa lưng" cực mạnh từ Công ty truyền thông Kantana của Thái Lan, ông Trịnh Quốc Toản - giám đốc tiếp thị Công ty Lasta, cho biết hiện Lasta có khả năng sản xuất "siêu nhanh" so với việc sản xuất phim truyền hình VN hiện nay: ba ngày/tập phim theo công nghệ quay nhiều máy, thu tiếng tại chỗ. Ngoài ra Lasta còn có trong tay khoảng hơn 150 kịch bản mua cả trong và ngoài nước do những biên kịch tiếng tăm đảm trách... Nếu TFS có kịch bản mà chưa thực hiện thì Lasta sẽ mua hoặc ngược lại.

Chương trình Phim Việt cuối tuần là bước mở đầu cuộc hành trình tìm chỗ đứng cho phim Việt và việc này, nói như nhà đài thì: "Cần sự hỗ trợ từ nhiều phía: khán giả ủng hộ + các nhà tài trợ cho HTV + các nhà làm phim".

Phim Việt cuối tuần sẽ ra mắt với bộ phim đầu tiên Vòng xoáy tình yêu dài 30 tập được thực hiện bởi hai đạo diễn Vũ Trường Khoa và Quang Đại. Bộ phim như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, một giấc mơ tình yêu với những cuộc kiếm tìm đầy tiếng cười, niềm tin vào cuộc sống, sự nhân hậu của con người; đôi khi cả nước mắt và những trả giá, nhưng cuối cùng tình yêu chân chính, lòng nhân hậu, vị tha sẽ tồn tại và nuôi dưỡng cuộc sống này...

Với sự góp mặt của những diễn viên đã được khẳng định và được yêu mến như Kim Xuân, Thanh Thúy, Minh Đạt, Như Phúc, Thanh Vy... phim hi vọng sẽ làm hài lòng những khán giả luôn ưu ái và yêu thích phim VN.

* Có đủ phim để chiếu trong "giờ vàng" ? - (10/05)

HOÀI NAM - HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên