17/06/2013 14:58 GMT+7

Tiếp cận phương pháp chăm sóc răng miệng theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Theo công bố mới nhất của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội (2013), dân số Việt Nam mắc bệnh răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm quanh răng khá nhiều. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nướu (lợi) không khỏe có liên quan đến một số chứng bệnh nguy hiểm cho cơ thể như: bệnh mạch máu não, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, xơ cứng động mạch, các bệnh về đường hô hấp, xương thủy tinh, sinh non, thai nhi phát triển chậm...

Phương pháp chăm sóc răng miệng hàng đầu Nhật Bản

Việt Nam hiện được xem là điểm đến đầy tiềm năng của rất nhiều tập đoàn công nghệ và hàng tiêu dùng Nhật Bản. Không chỉ kinh doanh, người Nhật còn không ngần ngại chia sẻ các bí quyết cải thiện sức khỏe thiết thực. Cũng trong làn sóng này, Lion - Tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu Nhật Bản - đang triển khai nhiều hoạt động nhằm giới thiệu phương pháp chăm sóc răng miệng theo tiêu chuẩn Nhật cho người Việt.

Tập đoàn Lion được thành lập từ năm 1891, có gần 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Việt Nam là thị trường mới nhất của Lion tại khu vực châu Á sau Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore...

Năm 1964, Lion ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc răng miệng nhãn hiệu Dentor (tiền thân của nhãn hiệu Systema hiện nay) có chức năng chống lại bệnh viêm nướu. Liên tục gần 50 năm từ đó đến nay, Lion bắt đầu nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm chuyên bảo vệ răng và nướu.

Bên cạnh việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cùng năm 1964, Lion thành lập tổ chức phi lợi nhuận là Quỹ Lion dành cho Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng (The Lion Foundation for Dental Health - LDH). Mục đích của tổ chức này nhằm thúc đẩy những hoạt động giáo dục và nhận thức về chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng. Năm 2010, LDH đã trở thành tổ chức vì lợi ích cộng đồng do chính phủ Nhật Bản ủy quyền. Năm 2011, Tổ chức nhận được Giải thưởng Nghiên cứu Lâm sàng (Clinical Research Award) của Viện Nghiên cứu Nha chu Mỹ (American Academy of Periodontology) dành cho Nghiên cứu về Mối Tương quan giữa Bệnh Nha chu và Sự phát triển của Hội chứng Chuyển hóa.

Phương pháp bảo vệ nướu

Nghiên cứu của Lion cho thấy: Việc mắc các bệnh về nướu không chỉ dẫn đến nguy cơ mất răng mà còn làm tăng nguy cơ của các bệnh trên cơ thể như đột quỵ, bệnh tim mạch, sinh non, và làm nghiêm trọng bệnh tiểu đường. Có hơn 400 loại vi khuẩn làm “tổ” trong các mảng bám trên răng. Những vi khuẩn này ngày ngày miệt mài sản sinh ra các axit “công phá” bề mặt nướu và răng. Vì vậy, các nha sĩ đều khuyến cáo nên dùng bàn chải có khả năng loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trên răng.

Chuyên dùng bảo vệ nướu và viền răng, sản phẩm bàn chải đánh răng Systema của Lion trong năm 2011 đã được Tập đoàn Nghiên cứu Thị trường Nhật Bản INTAGE đánh giá là nhãn hiệu bàn chải bán chạy số 1 tại Nhật Bản. Bàn chải Systema được nghiên cứu và thiết kế để người sử dụng cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất khi đánh răng mà vẫn có tác dụng “đánh đuổi” mảng bám hiệu quả. Đầu lông bàn chải Systema được làm bằng chất liệu PBT - sáng chế tại Nhật Bản - chỉ mỏng 0.02mm nhưng đủ độ mạnh và dẻo để xâm nhập tốt kẽ hở giữa các răng, và kẽ giữa răng và lợi (viền lợi), chăm sóc và bảo vệ viền lợi sạch hơn 09 lần so với bàn chải đánh răng thông thường. Tay cầm bàn chải có độ uốn dẻo tiện lợi cho người sử dụng, đầu bàn chải được thiết kế thon nhỏ dành cho những khu vực khó chải của hàm răng như răng trong cùng hay mặt sau của răng.

Qofcmoo2.jpg
Bàn chải số 1 Nhật Bản - Systema

Ngoài ra, các chuyên gia răng miệng Nhật Bản cũng khuyên nên thay bàn chải 01 tháng một lần để bảo đảm chải sạch. Tốt nhất một ngày chải răng 03 lần sau bữa sáng, trưa và trước khi ngủ để loại bỏ vi khuẩn vì sau 20 phút mỗi bữa ăn là thời điểm dễ bị sâu răng. Khi chải răng, di chuyển bàn chải nhẹ nhàng, chải đầy đủ các mặt trước, sau và mặt nhai của răng. Ngoài ra, cần chú ý chải sạch khu vực tại kẽ giữa các răng, và đường viền lợi.

Dòng sản phẩm chuyên chăm sóc răng miệng của Lion đang được giới thiệu tại thị trường Việt Nam gồm: Nhãn hiệu bàn chải bán chạy số 1 Nhật Bản Systema; bàn chải và kem đánh răng trẻ em Kodomo chứa Fluoride và Xylitol giúp làm sạch răng, tăng cường bảo vệ men răng, ngừa sâu răng và duy trì nướu răng khỏe mạnh; kem đánh răng Fresh & White hương bạc hà cung cấp Calcium và gấp đôi Flouride giúp ngừa sâu răng, duy trì men răng, whitemax giúp răng trắng sạch; kem đánh răng Zact dành cho người có răng ố vàng do hút thuốc,... Các sản phẩm chăm sóc răng miệng của Lion tại Việt Nam được phân phối bởi Công ty TNHH CL (website: www.clcorp.vn)

6zqz0rPV.jpg

Systema 02 loại: bàn chải Systema thông dụng với ba kích cỡ: đầu lớn (Large), đầu trung (Regular), đầu nhỏ (Compact) và Systema Bi-Level có đầu lông zic zac dành tăng cường chải các kẽ răng.

(*) Số 1 về thị phần. Nguồn: Theo thống kê của Công ty INTAGE. Thời gian từ 01/2011 đến 12/2012.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên