21/08/2013 09:38 GMT+7

Thực tập sinh ngân hàng chết vì làm việc quá sức

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Một sinh viên thực tập tại Bank of America chi nhánh London (Anh) đã chết vì kiệt sức sau khi làm việc liên tục ba ngày liền.

915KwIhl.jpgPhóng to
Moritz Erhardt đã chết vì làm việc suốt 24 giờ trong 3 ngày liên tục - Ảnh: Daily Mail

Theo CNN ngày 20-8, những người ở cùng phòng với sinh viên 21 tuổi người Đức Moritz Erhardt tại khu học xá Claredale House (Đông London) phát hiện anh bất tỉnh trong buồng tắm hồi thứ năm tuần trước. Nhân viên y tế sau đó xác nhận anh đã chết tại hiện trường.

Erhardt đang học quản trị kinh doanh trong chương trình trao đổi sinh viên của trường Ross School of Business thuộc Đại học Michigan (Mỹ). Anh sẽ hoàn tất chương trình thực tập tại Bank of America vào cuối tuần này.

Bloomberg dẫn lời người phát ngôn của ngân hàng John McIvor nói cảnh sát đang điều tra nguyên nhân tử vong của Erhardt. Cảnh sát và các quan chức ngân hàng nói không có dấu hiệu mưu sát.

Tuy nhiên, theo báo The Independent (Anh), Erhardt có thể đã chết vì làm việc gần như 24 giờ mỗi ngày trong ba ngày liền.

Một bài viết nặc danh được gửi lên website wallstreetoasis.com nói trong ba ngày liên tục Erhardt chỉ từ ngân hàng trở về nhà lúc 6g sáng. Một cựu nhân viên Bank of America nói với The Independent thực tập sinh tại ngân hàng này thường phải làm việc đến 14 giờ mỗi ngày.

“Nhân viên thực tập có khi phải làm đến 110 giờ/tuần, nhưng ai cũng biết công việc ngân hàng thường căng thẳng nên chúng tôi luôn khuyên họ phải biết cân bằng để tránh quá tải” - vị này nói.

Trước khi tham gia chương trình trao đổi văn hóa với Đại học Michigan, Erhardt theo học tại trường WHU Otto Beisheim School of Management ở Vallendar (Đức), theo Bloomberg. Ban giám hiệu trường này nói họ “bị sốc và vô cùng đau buồn” trước các chết của sinh viên Erhardt.

Đại diện Bank of America cũng phát đi lời chia buồn với gia đình Erhardt và khẳng định anh là một trong “những nhân viên thực tập chăm chỉ và có tương lai tươi sáng nhất tại ngân hàng”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên