17/08/2012 07:45 GMT+7

Thu phí ôtô trên quốc lộ 51: Do chủ đầu tư đề nghị

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Ngày 16-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, Bộ Tài chính cho biết cơ sở ban hành thông tư 134 về mức thu phí sử dụng đường bộ các trạm trên quốc lộ 51 là căn cứ theo đề xuất của Công ty phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) và Bộ Giao thông Vận tải.

Cụ thể, ngày 29-6, chủ đầu tư là BVEC đã có công văn 156 gửi Bộ Tài chính đề nghị ban hành mức thu phí mới trên các trạm quốc lộ 51. BVEC có đề xuất cả mức thu phí cụ thể. Đồng thời, ngày 1-6, Bộ Giao thông vận tải cũng có công văn 4234 gửi Bộ Tài chính đề nghị ban hành văn bản hướng dẫn mức thu phí, chế độ thu... phí sử dụng đường bộ các trạm trên quốc lộ 51. Trên cơ sở hai công văn đó, trước khi ban hành chính thức thông tư 134, Bộ Tài chính cũng có dự thảo thông tư gửi cho các bộ, UBND các tỉnh và cũng gửi cả cho BVEC để lấy ý kiến.

Thực tế, quốc lộ 51 thi công chưa xong nhưng khi xây dựng thông tư 134, Bộ Tài chính không đi khảo sát thực trạng. Thông tư 134 nêu rõ ngày 1-10 là ngày có hiệu lực nhưng ngày áp dụng thu phí lại giao do Bộ Giao thông vận tải quyết định và hướng dẫn cho đơn vị thu phí thực hiện.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cho biết thông tư 134 do Bộ Tài chính ban hành chỉ là cơ sở để thu phí. Đây chỉ là điều kiện cần, còn thời điểm áp dụng mức thu phí theo thông tư nói trên thì bộ sẽ phải đánh giá khi dự án hoàn thành cơ bản.

Còn thời điểm áp dụng mức thu phí mới dự kiến là khi nào, ông Đông cho biết cũng chưa thể nói được. Nhưng chắc chắn thời điểm áp dụng mức phí mới chưa thể là 1-10 mà phải sau một thời gian nữa, ông Đông khẳng định.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên