26/10/2013 15:09 GMT+7

Thắng nghẹt thở, Hoàng Nam vào chung kết

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 26-10, Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước tay vợt chủ nhà Chayanon Kaewsuto ở bán kết để giành quyền vào chung kết đơn nam Giải Chang-LTAT-ITF JUNIORS G2 diễn ra tại Thái Lan.

Cuộc đối đầu này được dự báo sẽ rất khó khăn cho Hoàng Nam (16 tuổi, hạng 142 trẻ thế giới) bởi anh kém đối thủ 2 tuổi. Thêm vào đó, Chayanon Kaewsuto (từng xếp hạng 142 trẻ) hiện đứng thứ 1.546 trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) và đang trong quá trình nỗ lực tiến lên chuyên nghiệp thời gian gần đây anh liên tục tham dự các giải đấu chuyên nghiệp thuộc hệ thống Men’s Futures và Challengers.

Ván đầu tiên giữa Hoàng Nam và Chayanon Kaewsuto diễn ra vô cùng hấp dẫn khi hai tay vợt luân phiên giành chiến thắng trong bàn mình cầm giao bóng đến tỉ số 3-3.  Đúng lúc này, Hoàng Nam tạo bước ngoặc khi bẻ bàn cho Chayanon Kaewsuto cầm giao bóng để vượt lên dẫn 4-3. Dù bị sức ép khá lớn từ khán giả Thái Lan và trọng tài nhưng Hoàng Nam vẫn giữ vững được ưu thế để giành thắng lợi 6-4.

Nhưng ở ván hai, bản lĩnh của Chayanon Kaewsuto giúp anh sớm bẻ bàn do Hoàng Nam cầm giao bóng để vượt lên dẫn 3-1 trước khi giành chiến thắng 6-3. Thất bại này không làm Hoàng Nam mất tinh thần mà ngược lại, Hoàng Nam đã phát huy tốt “tinh thần thép” phát huy lối đánh hiện đại và táo bạo của mình. Bất chấp việc Chayanon Kaewsuto có được lợi thế sân nhà, Hoàng Nam một mạch vượt lên giành thắng lợi 6-1, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 trước tay vợt chủ nhà.

Với chiến thắng này, Hoàng Nam sẽ bước vào trận chung kết vào ngày 27-10 với người thắng trong cuộc đối đầu giữa hạt giống số 1 người Nga Boris Pokotilov (hạng 103 trẻ thế giới) và tay vợt Thái Lan Teeradon Tortrakul (hạng 171 trẻ thế giới).

 

 

 

 

 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên