23/10/2011 19:02 GMT+7

Tay đua người Ý tử nạn ở tuổi 24

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 23-10, một tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại đường đua môtô GP 500cc ở Penang, Malaysia làm tay đua người Ý Marco Simoncelli qua đời ở tuổi 24, khiến phải hủy bỏ cuộc đua ngay sau đó.

TTO - Chiều 23-10, một tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại đường đua môtô GP 500cc ở Penang, Malaysia làm tay đua người Ý Marco Simoncelli qua đời ở tuổi 24, khiến phải hủy bỏ cuộc đua ngay sau đó.

Chỉ sau khi đường đưa xuất phát được 4 phút, Marco Simoncelli đã bị ngã và bị hai tay đua phía sau là Colin Edwards và đồng hương Valentino Rossi tông vào. Edwards bị té ngã nhưng không chấn thương nặng, còn Rossi vẫn còn giữ được thăng bằng và tiếp tục chạy. Lúc đó nón bảo hiểm của Simoncelli văng ra xa, còn anh nằm bất động trên đường đua.

Đây là tai nạn chết người chỉ trong vòng 1 tuần trên các đường đua xe tốc độ cao. Hồi đầu tuần, tại Mỹ, nhà vô địch đua xe Indy người Anh Dan Wheldon đã tử nạn trên đường đua tại Las Vegas. Còn riêng đối với môn đua môtô GP thì đây là cái chết đầu tiên kể từ năm 2003 khi tay đua người Nhật Daijiro Katoh tử nạn tại đường đua ở Nhật.

Nhà vô địch thế giới đua môtô GP 500cc Casey Stoner nói: "Ngay khi nhìn thấy sự việc, bạn sẽ cảm thấy ghê sợ. Một khi bị văng nón bảo hiểm thì đó là dấu hiệu không tốt. Còn tay đua xe Thể thức 1 người Úc Mark Webber viết trên Twitter: "Hãy yên nghỉ Marco. Một tài năng thật sự đã mất đi".

Trong sự nghiệp của mình, Marco Simoncelli đã vô địch thế giới nội dung 250cc vào năm 2008 rồi xếp hạng ba chung cuộc vào năm 2009. Năm 2010 Marco Simoncelli chuyển lên đua ở phân khối 500cc và thi đấu khá ấn tượng. Trong năm 2011, Simoncelli đã về ba ở chặng đua tại CH Czech hồi tháng 8 và hồi đầu tháng đã về nhì ở chặng đua tại Úc.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên