24/06/2013 04:25 GMT+7

Tây Ban Nha và Uruguay vào bán kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Sáng 24-6, Tây Ban Nha (TBN) đánh bại Nigeria 3-0, còn Uruguay hạ Tahiti 8-0. Kết quả này giúp TBN và Uruguay giành hai vị trí dẫn đấu bảng B và giành quyền vào bán kết.

TTO - Sáng 24-6, Tây Ban Nha (TBN) đánh bại Nigeria 3-0, còn Uruguay hạ Tahiti 8-0. Kết quả này giúp TBN và Uruguay giành hai vị trí dẫn đấu bảng B và giành quyền vào bán kết. 

Trên sân Estadio Placido Castelo, Nigeria dù thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không thể ngăn được mạch chiến thắng của TBN. Ở trận này, dù chỉ cần có thêm 1 điểm là có vé vào bán kết với vị trí dẫn đầu bảng B nhưng HLV Vicente del Bosque vẫn quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất để đề phòng bất trắc.

Với đầy đủ các hảo thủ, TBN nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Và quyết tâm của các học trò HLV Del Bosque đã đem lại hiệu quả với bàn mở tỉ số từ rất sớm của hậu vệ Jordi Alba. Phút thứ 3, sau một loạt pha bật tường một chạm ở trung lộ, Iniesta thực hiện pha tỉa bóng thông minh cho Jordi Alba đang băng lên trống trải bên cánh trái. Hậu vệ Nigeria băng ra cản phá, Jordi Alba khéo léo vượt qua rồi thực hiện pha sút chìm vào góc gần hạ thủ thành Enyeama đưa TBN vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Nigeria dồn đội hình lên đáp trả và họ cũng đã gây nhiều khó khăn cho TBN với những pha lên bóng tốc độ và đầy sức mạnh. Tuy nhiên, do còn non kinh nghiệm và cùng với sự yếu kém của các chân sút: John Obi Mikel, Sunday Mba, Efe Ambrose, John Ogu, Mohammed Gambo..., Nigeria đã không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Valdes dù tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tình huống bỏ lỡ đáng chú ý nhất thuộc về cầu thủ vào sân thay người Mohammed Gambo với pha dứt điểm chệch khung thành trong tư thế đối mặt với thủ môn Valdes sau một pha phản công đẹp mắt ở phút 75.  

Không những không có được bàn gỡ, các nhà vô địch châu Phi còn phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa trong hiệp 2 vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 62, từ pha lên bóng bên cánh trái, Pedro thoát xuống đón đường chuyền của David Silva rồi thực hiện quả tạt chuẩn xác cho Fernando Torres chạy cắt mặt hậu vệ Nigeria lao người đánh đầu hạ thủ thành Enyeama từ cự li gần nâng tỉ số lên 2-0 cho TBN.

Chiến thắng của "Bò tót" được hoàn tất ở phút 88 sau một pha phản công chớp nhoáng. Tác giả bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho TBN là hậu vệ Jordi Alba với pha bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội rồi bình tĩnh lừa qua cả thủ thành Enyeama trước khi đưa bóng vào lưới trống. Với cú đúp ở trận này, Jordi Alba đã được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Với trận thắng thư ba liên tiếp, TBN giành vé đi tiếp với vị trí dẫn đầu bảng B (9 điểm), qua đó tránh được đội chủ nhà Brazil ở vòng bán kết.

* Ở trận đấu đấu còn lại, Uruguay đã không gặp nhiều khó khăn để ghi 8 bàn vào lưới đội lót đường Tahiti.

Các bàn thắng của Uruguay lần lượt được ghi do công: Abel Hernandez (2', 24', 45', 67' pen), Diego Perez (27'), Nicolas Lodeiro (61') và Luis Suarez (82', 90').

Chiến thắng này giúp ĐKVĐ Nam Mỹ Uruguay giành ngôi nhì bảng B (6 điểm) và giành chiếc vé còn lại vào bán kết. Đối thủ của Uruguay ở bán kết là đội chủ nhà Brazil. 

Hai trận đấu ở bán kết sẽ diễn ra vào hai ngày 26 và 27-6.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên