26/10/2011 07:23 GMT+7

Tăng cường đào tạo lý luận chính trị cho đội ngũ báo chí, xuất bản

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Sáng 25-10, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết sáu năm thực hiện chỉ thị 16-CT/TU ngày 1-6-2004 của Ban thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh công tác phát triển Đảng và đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong hệ thống các cơ quan báo chí, xuất bản.

Theo báo cáo, qua sáu năm thực hiện, chỉ thị 16-CT/TU đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện công tác phát triển Đảng và đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Hàng trăm phóng viên, biên tập viên được kết nạp, nâng tỉ lệ đảng viên trong đội ngũ phóng viên, biên tập viên lên 32,6%, tăng gần 5% so với trước khi có chỉ thị 16. Tỉ lệ phóng viên, biên tập viên có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên đạt 81,8%. Theo kế hoạch, phấn đấu đến cuối năm 2015 tỉ lệ đảng viên trong đội ngũ phóng viên, biên tập viên đạt 40-50% và 95% phóng viên, biên tập viên có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Hội Nhà báo TP.HCM và lãnh đạo báo Tuổi Trẻ, Công An TP, Đài truyền hình TP đều ghi nhận việc thực hiện chỉ thị 16-CT/TU đã từng bước tăng cường chất lượng chính trị, bảo đảm hoạt động của cơ quan báo chí, xuất bản đúng tôn chỉ, mục đích, đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, đại diện các cơ quan báo chí kiến nghị Thành ủy cần có kế hoạch tăng cường và cải tiến chương trình đào tạo lý luận chính trị theo hướng mở rộng về đối tượng và linh động về thời gian, địa điểm phù hợp với đặc thù công tác của người làm báo.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua cho biết lãnh đạo TP, các cơ quan chủ quản sẽ tạo điều kiện cao nhất để các cơ quan báo chí, xuất bản làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho phóng viên, biên tập viên. Ông Nguyễn Văn Đua lưu ý các cơ quan báo chí cần xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và là động lực góp phần giúp các báo, đài hoàn thành vai trò của một cơ quan ngôn luận, đáp ứng sự mong mỏi, tin yêu của khán giả, độc giả.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên