23/08/2011 18:39 GMT+7

Tăng án tử hình với hung thủ đốt chết vợ và con gái

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 23-8, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị của Viện KSND tỉnh Đồng Nai, tăng án từ tù chung thân lên án tử hình (về tội giết người) đối với Nguyễn Văn Hây, 39 tuổi, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

WOlEWv3e.jpgPhóng to
Nguyễn Văn Hây

Theo hội đồng xét xử: hành vi của bị cáo Hây (đánh đập rồi tưới xăng đốt chết vợ, làm chết cả con gái ruột của mình) là quá dã man, tàn độc. Tòa cho rằng bản án tù chung thân tại cấp sơ thẩm mà TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt đối với Hây là chưa tương xứng.

Nguyên nhân việc Hây nhẫn tâm tưới xăng đốt chết vợ con chỉ do ghen tuông và mâu thuẫn vợ chồng. Nguyễn Văn Hây cùng vợ là chị Trần Thị Diệu Hương kết hôn đã 15 năm, có hai con gái và một con trai. Tối 5-9-2010, sau khi ăn cơm (Hây có uống rượu), hai vợ chồng Hây đã cãi nhau gay gắt. Nguyễn Văn Hây đã lấy cây gỗ đánh chị Hương nhiều cái vào đầu, vào người vợ khiến chị Hương gục xuống.

Ba đứa con của Hây đang học bài vội chạy xuống can ngăn để cứu mẹ thì Hây lấy can xăng đổ vào người chị Hương và giường chị Hương đang nằm để châm lửa. Dù các con đã ôm lại can ngăn nhưng Hây vẫn quẹt lửa ném vào.

Lửa bùng lên bén cháy cả gia đình. Hai con của Hây (15 tuổi và 12 tuổi) bị lửa đốt nhưng may mắn đạp cửa vùng chạy được ra ngoài. Riêng chị Hương và con gái Nguyễn Thị Hoài Thương (14 tuổi) không thoát kịp đã chết cháy. Bị cáo Hây cũng bị phỏng nhưng đã nhanh chóng thoát thân.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên