04/05/2015 02:33 GMT+7

Tái ông mất ngựa

H.T.
H.T.

TT - Sáng chủ nhật, có mấy người quen là dân làm bóng đá đã gọi điện hỏi tôi thế này: “Sao chuyến đi dự đại hội AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) của đoàn quan chức VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) êm ả thế nhỉ?”.

Sở dĩ mọi người hỏi như thế là vì cách đây bốn năm, vào tuần đầu tháng 1-2011, VFF đã hết sức hào hứng khi chủ động thông báo đến các báo về một sự kiện lịch sử, đó là lần đầu tiên có một quan chức của VFF đắc cử vào ban chấp hành AFC - ông Trần Quốc Tuấn, lúc ấy là tổng thư ký. Còn lần này đại hội AFC nhiệm kỳ 2015-2019 tổ chức hôm 30-4 tại Bahrain lại quá êm ả? Trên trang web của VFF chỉ thông tin ngắn gọn là có bốn quan chức đi dự đại hội gồm chủ tịch Lê Hùng Dũng, hai phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Xuân Gụ cùng tổng thư ký Lê Hoài Anh, và kết quả bầu bán tại đại hội chỉ đưa đúng mỗi thông tin tái đắc cử của chủ tịch AFC mà thôi.

Theo dõi thông tin của một số vị đi dự đại hội, ban đầu cũng thấy hồ hởi lắm, nhưng đoạn cuối là kết quả bầu cử thì chẳng thấy một dòng! Tìm hiểu thêm thì được biết ông Trần Quốc Tuấn đã thất bại trong cuộc tái tranh cử nhiệm kỳ 2015-2019. Theo đó, khu vực Đông Nam Á được năm suất ứng cử dành cho Việt Nam, Đông Timor, Lào, Philippines và Myanmar. Giờ chót Myanmar rút lui nên chỉ còn bốn và sẽ lấy ba. Quá dễ cho ông Tuấn. Vậy mà kết quả cuối cùng ông Tuấn lại rơi vào cái suất duy nhất bị loại, khi chỉ được 17/46 phiếu!

Thế là đã hiểu vì sao VFF im lặng về chuyến dự đại hội AFC nhiệm kỳ 2015-2019.

Nhưng tái ông mất ngựa mà! Trong cái hên có cái xui, và trong cái xui có cái hên. Bốn năm trước, vui vì có ông tổng thư ký lọt vào ban chấp hành AFC, nhưng bù lại là ông đi làm nhiệm vụ cho AFC quanh năm suốt tháng (tham gia việc điều hành các giải đấu của AFC) nên công việc ở nhà bị bỏ bê. Nói đâu xa, hiện nay ông Tuấn là phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF với vô vàn nhiệm vụ lớn lao như đứng mũi chịu sào về công tác đào tạo trẻ, quán xuyến các loại đội tuyển, nhận luôn cả vai trò đứng đầu Hội đồng HLV quốc gia (dù ông chưa hề có một ngày làm công tác huấn luyện ở bất cứ đội bóng nào)... Nhưng thời gian đâu nữa mà ông làm khi liên tục phải đi công tác phục vụ AFC?

Vì vậy, lần này nghe ông Tuấn gặp xui, thất cử ở cuộc bầu bán vào ban chấp hành AFC, nhưng người ta lại vui. Vui vì từ đây ông sẽ có thời gian đầu tư nhiều hơn cho những nhiệm vụ lớn lao với bóng đá nước nhà.

Chuyện tái ông mất ngựa là thế.

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bình luận AFC VFF