MINH ANH

MINH ANH

Thông tin chung


Bài viết

Video

Chi tiết các mốc thời gian tuyển sinh đại học năm 2024
Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

Ảnh nhật thực toàn phần tuyệt đẹp ngày 8-4
Khoa học

Ngay sau nhật thực toàn phần 'trăm năm có một' ngày 8-4, hình ảnh hiện tượng siêu hiếm và kỳ thú này tràn ngập các trang báo và mạng xã hội.

Cháy rừng lớn nhất lịch sử Chile, ít nhất 51 người chết
Thế giới

Giới chức Chile cho biết ít nhất 51 người đã thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng lớn nhất lịch sử nước này, đồng thời cảnh báo số người chết có thể còn tăng lên.

Viettel Post và Lê Bảo Minh ‘bắt tay’ cung cấp giải pháp logistics trọn gói cho ngành dược
Đầu tư

Mới đây, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty cổ phần Lê Bảo Minh đã ký kết hợp tác chiến lược và công bố “Giải pháp logistics trọn gói cho ngành dược”.

Gấu trúc đỏ 'siêu khó sinh' đẻ con trong vườn thú
Khoa học

Gấu trúc đỏ là loài nổi tiếng khó sinh sản và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Hai năm qua, ở Úc chưa có cặp gấu trúc nào sinh con thành công.

Xả súng trong trường đại học ở Czech, ít nhất 15 người chết
Thế giới

Ít nhất 15 người chết và 30 người bị thương trong vụ xả súng tại Đại học Charles ở thủ đô Prague của Czech tối 21-12 (giờ Việt Nam).

Tảng băng trôi lớn nhất thế giới dịch chuyển sau 37 năm
Khoa học

A23a, tảng băng trôi lớn nhất thế giới và là một trong những tảng băng trôi lâu đời nhất, được phát hiện dịch chuyển sau 37 năm.

Uống trà sữa 'bị nghiện, có liên quan trầm cảm'
Khoa học

Một nghiên cứu trên 5.281 sinh viên đại học phát hiện trà sữa có thể gây nghiện và liên quan đến các vấn đề như trầm cảm và lo lắng.

Ngắm siêu trăng cuối cùng trong năm 2023
Khoa học

Tối 30-9, siêu trăng cuối cùng trong năm 2023 xuất hiện sáng rỡ ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

3 phi hành gia Nga, Mỹ về Trái đất sau nửa năm 'kẹt' trên ISS
Khoa học

Tối 27-9, bộ ba phi hành gia Nga và Mỹ đã về đến Trái đất sau nửa năm 'kẹt' lại Trạm không gian quốc tế (ISS), khiến sứ mệnh của họ kéo dài tới 371 ngày.

Cây đa 150 năm tuổi hồi sinh sau vụ cháy rừng khủng khiếp ở Hawaii
Khoa học

Cây đa cổ thụ 150 năm tuổi ở Maui, Hawaii (Mỹ) đã ra lá non, hơn 1 tháng sau vụ cháy rừng khủng khiếp làm hơn 100 người thiệt mạng.

Cãi nhau với bố mẹ chuyện học, bé trai 11 tuổi bỏ nhà đi, hứa làm bài đầy đủ sau khi về
Giáo dục

Sau khi cãi nhau với bố mẹ, cậu bé 11 tuổi bỏ nhà đi với lời nhắn: 'Con đi nhiều nhất là 3 ngày để biết cuộc sống khó khăn thế nào', và hứa làm bài đầy đủ sau khi về.

Bất ngờ tằm dệt ra tơ nhện chắc gấp 6 lần vật liệu chống đạn
Khoa học

Bền hơn thép và chắc gấp 6 lần vật liệu chống đạn, tơ nhện do tằm tạo ra có thể dùng làm chỉ phẫu thuật, áo chống đạn, vật liệu thông minh...

20 nữ sinh bị phát tán ảnh khỏa thân do AI tạo ra
Công nghệ

Kẻ xấu đã lên Instagram của các nữ sinh lấy hình ảnh các cô, sau đó dùng trí tuệ nhân tạo (AI) biến họ thành khỏa thân rồi phát tán. Đã có nữ sinh bị tống tiền.

Nạp năng lượng nhanh với bộ đôi dinh dưỡng Orion
Doanh nghiệp

Vừa qua, Orion ra mắt hai sản phẩm sữa đặc biệt 'Choco IQ' và 'ProYo!' đánh dấu sự chuyển mình trở thành doanh nghiệp thực phẩm.