23/10/2011 07:59 GMT+7

Sục sôi ở Old Trafford

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Luôn bị che khuất bởi Manchester United (M.U) nhưng đêm nay 23-10, nhiều khả năng lịch sử sẽ sang trang mới trong trận derby giữa M.U và Manchester City (M.C).

TT - Luôn bị che khuất bởi Manchester United (M.U) nhưng đêm nay 23-10, nhiều khả năng lịch sử sẽ sang trang mới trong trận derby giữa M.U và Manchester City (M.C).

Trong khi M.U có 133 năm tồn tại thì M.C có “tuổi thọ” 131 năm. Nhưng nếu như M.U có khoảng 60 chức vô địch các loại, trong đó có 19 lần bước lên bục cao nhất của bóng đá Anh thì M.C chỉ có 13 danh hiệu, với hai lần vô địch nước Anh. Và lần cuối cùng M.C lên ngôi cách đây đã... 43 năm.

Trong 159 trận gặp nhau, M.U chiếm ưu thế với 66 trận thắng, 50 trận hòa và 43 trận thua. Trong 32 lần đến làm khách tại Old Trafford, M.C chỉ kiếm được một chiến thắng duy nhất vào năm 2008. Mùa trước, M.C thất bại 1-2 trước M.U ở Old Trafford. Tất cả những con số thống kê đều cho thấy sự vượt trội của M.U so với M.C. Và trong quá khứ, mỗi khi nhắc đến bóng đá ở thành phố Manchester, người ta chỉ nhớ đến M.U.

Nhưng tiền bạc luôn có thể làm thay đổi mọi thứ và M.C có thể chứng minh điều đó trong trận đấu diễn ra đêm nay. Sau khi được đầu tư hơn 1,5 tỉ USD, hiện M.C đã lột xác để trở thành đội bóng lớn khi đang dẫn đầu giải ngoại hạng với thành tích bất bại cả tám trận, trong đó có bảy trận thắng, đạt thành tích ghi bàn tốt nhất với 27 bàn thắng và là một trong những đội để thủng lưới ít nhất với sáu lần.

Hiện lực lượng của M.C cũng được đánh giá là mạnh nhất với nhiều ngôi sao và ở mọi vị trí họ có ít nhất hai cầu thủ để lựa chọn. Còn M.U là một hỗn hợp với sự pha trộn giữa những cầu thủ dày dạn như: Giggs, Ferdinand, Patrice Evra và những cầu thủ trẻ như: Phil Jones, Anderson, Welbeck.

Xét về từng vị trí, M.C đang trội hơn so với M.U. Cụ thể, trong danh sách 15 chân sút hàng đầu của Giải ngoại hạng Anh mùa này, M.C có ba cầu thủ: Aguero (tám bàn), Dzeko (sáu bàn) và Balotelli (ba bàn). Trong khi M.U chỉ có mỗi Rooney đang dẫn đầu danh sách với chín bàn thắng. Điều này cho thấy khả năng ghi bàn của M.U phụ thuộc quá nhiều vào Rooney. Trong danh sách 11 tiền vệ kiến thiết hàng đầu của giải, nếu M.U có Ashley Young và Nani với tổng cộng tám đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, thì M.C cũng có Samir Nasri và David Silva với 11 pha kiến tạo thành bàn.

Dù vậy, M.U vẫn trội hơn M.C về lối chơi tập thể. Theo dõi những trận đấu kể từ đầu giải đến nay, chính M.U chứ không phải Arsenal đang thể hiện một phong cách tấn công rực lửa với những pha phối hợp ngắn, nhanh và bật tường một chạm đẹp mắt. Trong khi đó, đội khách M.C vẫn còn thiếu sự kết dính giữa các tuyến và độ chuẩn xác trong những tình huống phối hợp, nhất là ở những trận đấu khó khăn.

Ngoài ra, HLV Alex Ferguson (M.U) vẫn được đánh giá cao hơn so với HLV Roberto Mancini (M.C) trong cách dùng người và điều chỉnh chiến thuật.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên