06/12/2006 15:17 GMT+7

"Secs": đồng hồ bấm giờ đa năng trên máy tính

THIÊN TRANG
THIÊN TRANG

TTO - Hãy biến chiếc máy tính của mình thành một đồng hồ bấm giờ chuyên nghiệp, có khả năng đo thời gian ở độ chính xác đến từng phần ngàn của giây.

MreF3sEA.jpgPhóng to
TTO - Hãy biến chiếc máy tính của mình thành một đồng hồ bấm giờ chuyên nghiệp, có khả năng đo thời gian ở độ chính xác đến từng phần ngàn của giây.

Khi mới kích hoạt xong, Secs sẽ thể hiện bản thân mình bằng một giao diện đồng hồ điện tử nhỏ xíu chỉ gồm nút “Start”“Reset”, có tác dụng đếm thời gian bằng giây và có độ chính xác chỉ đến 1/10 giây. Nhưng bạn chớ vội xem thường “Secs” vì thực chất nó là công cụ đếm giờ mạnh và đa năng hơn nhiều.

1p2A3t5z.jpgPhóng to

Giao diện đầy đủ của Secs

Bạn nên dùng chuột để mở rộng cửa sổ của Secs sao cho hiện ra đầy đủ các nút chức năng, sau đó nhấn vào nút “Options” để đăng nhập vào giao diện tinh chỉnh cho Secs. Trong “Secs Option” bạn có thể thực hiện một số tinh chỉnh cơ bản như: đếm xuôi (Up) hoặc đếm ngược (Down) thời gian; thiết lập các thời điểm đếm thời gian bằng cách chọn “Set Time” ở ô “until”; Bạn có thể sử dụng đủ dạng nhạc số để làm “chuông báo” thời gian cho Secs bằng cách đăng nhập vào “Action” để chọn nhạc, hoặc đánh dấu vào “Repeat Sound every” để quy định khoảng thời gian phát ra chuông báo.

QuWSDbpu.jpgPhóng to

Giao diện tinh chỉnh khá phức tạp của Secs

Thiết lập thời gian “đong đếm” cho Secs cũng là điều rất quan trọng. Bạn có thể vào “Set Times” để thiết lập thời điểm “đong” thời gian chính xác ở các ô Days, Hours, Minutes, Seconds ở 3 cấp độ là One, Two, Three. Để “màu mè” cho Secs, bạn nên đăng nhập vào Font, Text Colour, Back Colour… để chỉnh font chữ, màu chữ, màu nền, kích thước chữ số cho Secs.

Ngoài một số tinh chỉnh cơ bản như đã trình bày, bạn có thể thực hiện thêm 12 tinh chỉnh tinh vi khác cho Secs bằng cách đánh dấu vào các ô từ “Two Click QuickSet” cho đến “Hide Buttons”. Nói chung, các tinh chỉnh trong “Secs Options” là khá phức tạp và chỉ dành cho những người có nhu cầu cao.

Nếu bạn không có nhu cầu tinh chỉnh quá chi tiết thì chỉ nên click chuột phải vào giao diện trình diễn của Secs để xuất hiện menu xổ ra - vào “Seconds” để chọn kiểu đếm thời gian chi tiết theo mức Deci-seconds (1/10 giây), Centi-Seconds (1/100 giây) hoặc Mili-Seconds (1/1000 giây). “Seconds” được xem là tinh chỉnh quan trọng nhất, ngoài ra bạn có thể thực hiện các tinh chỉnh phụ khác ở menu xổ ra. Bạn có thể click chuột trái vào giao diện trình diễn của Secs để thiết lập thời gian đếm theo phút (1, 2, 5, 10, 15, 20, 30, 45, 60) hoặc giờ (2H, 6H) và ngày (1D).

Secs chỉ có 3 nút sử dụng cơ bản là Start-Stop (Đếm và ngưng), Reset (trả thời gian về điểm đầu tiên), Up-Down (đếm xuôi và đếm ngược thời gian).

Công ty Sinner Computing đang bán ra bản Secs 1.02 với giá chỉ là 8 USD. Bạn đọc quan tâm có thể vào đây để tải về bản dùng thử với dung lượng chỉ khoảng 100 KB.

THIÊN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên