20/06/2015 09:42 GMT+7

Sáng nay, cảnh sát biển lấy lời khai nhóm người nghi hải tặc

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Đêm 19-6, tàu CSB 2002 và 2004 thuộc Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát 4 cập bến An Thới (Phú Quốc) đưa 8 nghi phạm cướp biển cướp tàu Orkim Harmony của Malaysia vào tạm giữ để chờ cơ quan chức năng xử lý.

Tàu Orkim Harmony của Malaysia - Ảnh: nst.com.my

8 người bị tình nghi cướp tàu của Malaysia - Ảnh: astroawani

PV Tuổi Trẻ đã có mặt từ rất sớm để ghi nhận thông tin.

Tuy nhiên mãi đến gần 0 giờ ngày 20-6, hai tàu CSB mang theo 8 nghi phạm cướp biển mới cập bến.

Theo đề nghị của đại tá Doãn Bảo Quyết - chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4, chúng tôi không ghi hình mà chỉ quan sát quá trình lực lượng cảnh sát biển làm các thủ tục tạm giữ ban đầu chờ sáng 20-6 tiến hành lấy lời khai.

Theo thông tin từ Vùng Cảnh sát biển 4, nhận được tin báo tàu Orkim Harmony bị cướp biển khống chế và đang trên đường vào vịnh Thái Lan, lập tức đơn vị triển khai lực lượng lên đường tuần tra tìm kiếm.

Đến rạng sáng 20-6, hai tàu CSB 2002 và 2004 phát hiện một ca nô lạ khả nghi đang ở gần đảo Thổ Chu liền áp sát. Lập tức ca nô tăng tốc bỏ chạy, buộc cả hai tàu phải đuổi theo.

Chạy đến gần đảo thì ca nô trên chết máy nên bị hai tàu CSB 2002 và 2004 khống chế.

Theo quan sát ban đầu, các chiến sĩ hai tàu CSB 2002 và 2004 có thể khẳng định đây là nhóm cướp biển vì số lượng trên ca nô đúng 8 người và chiếc ca nô chính là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi đây chính là ca nô cứu hộ của tàu tàu Orkim Harmony.

Tiến hành kiểm tra, nhóm người khả nghi này khai rằng cả nhóm là nạn nhân của một vụ chìm tàu. Trong nhóm 8 người này có một người nói được tiếng Anh và có một người biết nói tiếng Việt.

Tại nhà tạm giữ của Vùng Cảnh sát biển 4, cả 8 người này trong tình trạng khỏe mạnh mặc dù có dấu hiệu mệt mỏi do mất ngủ. Độ tuổi khoảng trên dưới 30, có một người chỉ khoảng 17 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, tang vật thu được là một thùng gồm rất nhiều hiện vật có giá trị như hơn 50 chiếc điện thoại di dộng Iphone 6 và Samsung, tiền và vàng.

Ngoài ra, mỗi người còn có một ba lô riêng với rất nhiều tư trang cá nhân mà các chiến sĩ CSB phải kiểm tra từng thứ một. Đặc biệt, trong ba lô của một người có dụng cụ hút ma túy, kim tiêm.

Đến gần 2 giờ sáng, mọi thủ tục kiểm tra ban đầu và bàn giao mới hoàn thành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sớm nhất đến bạn đọc trong buổi lấy lời khai vào sáng nay 20-6.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên