03/04/2014 04:58 GMT+7

Ronaldo và “con đường huyền thoại”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã san bằng kỷ lục ghi 14 bàn trong một mùa giải ở Champions League của Lionel Messi (Barcelona), sau khi anh ghi một bàn thắng giúp Real Madrid (R.M) đè bẹp Borussia Dortmund 3-0 ở trận tứ kết lượt đi…

Không chỉ ghi được một bàn thắng, Ronaldo còn chơi khá tốt trong suốt trận đấu và nhiều lần tung ra những cú sút rất nguy hiểm buộc thủ môn Weidenfeller (Borussia Dortmund) phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu thua. 

Việc Ronado ghi bàn hoặc lặp kỉ lục được báo chí thế giới xem như…“chuyện thường ngày”. Nhưng quả thật người ta phải ngã mũ khâm phục Ronaldo vì cứ mỗi khi anh bị chỉ trích hoặc gây áp lực là mỗi lúc anh lại cất tiếng nói mạnh mẽ hơn.

Nói như vậy vì thời gian gần đây, R.M khá sa sút với hai trận thua liên tiếp ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trước Barcelona 3-4, Sevilla 1-2. Điều đó khiến R.M đánh mất “quyền tự quyết” trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa giải này và Ronaldo với tư cách là ngôi sao sáng nhất trong “dải thiên hà” Bernabeu đã phải gánh chịu mọi trách nhiệm.

Nhiều ngày qua, Ronaldo liên tục phải nhận những lời chỉ trích từ mọi người và ở vòng 31 La Liga diễn ra cuối tuần qua, chân sút 29 tuổi này cũng bị các CĐV R.M la ó, huýt sáo không ngừng trên khán đài Bernabeu suốt trận R.M thắng Rayo Vallecano 5-0.

Nhưng những điều đó không khiến Ronaldo suy sụp, mà trái nó còn tạo ra động lực giúp anh cố gắng hơn trong tập luyện lẫn thi đấu. Hiện tại, Ronaldo vẫn còn ít nhất là trận lượt về với Dortmund ngày 9-4, để ghi thêm bàn thắng nhằm vượt qua Messi để trở thành huyền thoại ở Champions League.

Đáng nói là trong 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, Ronaldo cũng đã nhiều lần vấp phải những khó khăn, thử thách còn lớn hơn nhưng cứ mỗi lần như thế là anh lại càng trở nên mạnh mẽ hơn. Đến giờ số kỉ lục mà Ronaldo tạo ra đã nhiều đến mức…đếm không xuể!

Sẽ không quá lời khi nói rằng Ronaldo dù có giải nghệ ở thời điểm này thì anh chắc chắn cũng sẽ trở thành một huyền thoại của bóng đá thế giới. Mà bí quyết quan trọng nhất để Ronaldo trở thành huyền thoại không hẳn là tài năng thiên phú của anh, mà là nhờ ý chí vươn lên, cầu tiến và luôn biết tận dụng được những áp lực của cuộc sống để biến thành động lực.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên