23/01/2011 15:52 GMT+7

Real Madrid rối bời bước vào trận

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng mai 24-1, Real Madrid buộc phải thắng Mallorca trên sân nhà để tiếp tục giữ khoảng cách bốn điểm với Barcelona. Trong bối cảnh "hậu phương" đang gặp rắc rối, Real Madrid hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu này.

TTO - Rạng sáng mai 24-1, Real Madrid buộc phải thắng Mallorca trên sân nhà để tiếp tục giữ khoảng cách bốn điểm với Barcelona. Trong bối cảnh "hậu phương" đang gặp rắc rối, Real Madrid hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu này.

Dù đã đem đến cho Real Madrid một lối chơi khá thuyết phục kèm theo những điểm số cũng rất tốt nhưng trong tuần qua đã có rất nhiều tin đồn về chuyện "cơm không lành canh không ngọt" giữa HLV Mourinho và ban lãnh đạo của Real Madrid. Thậm chí có lời đồn đoán ông sẽ ra đi vào cuối mùa bóng năm nay.

Trước tình hình rất nhiều tin đồn đó, HLV Mourinho vẫn khẳng định sẽ gắn bó với đội bóng và tình hình tại Real Madrid ít nhiều lắng dịu khi họ thắng Atl Madrid 1-0 tại sân Calderon trong khuôn khổ lượt về tứ kết cúp nhà vua TBN.

Trước trận gặp Mallorca, thủ môn đội trưởng Iker Casillas đã phải trấn an dư luận bằng tuyên bố rằng hiện nay nội bộ của đội bóng đang cực kỳ đoàn kết. Nói với Reuters, Casillas cho biết: "Jorge Valdano có cách cư xử riêng và HLV Mourinho cũng vậy. Trong mối quan hệ luôn luôn có mối bất đồng nhưng cả hai người đều chung một mục tiêu là muốn Real Madrid thành công".

Song song đó, HLV Mourinho vẫn đang rất đau đầu với các bài toán chiến thuật chiến thuật trên sân bởi vì những cầu thủ quan trọng đang gặp chấn thương.

Vắng Higuain trong khi Benzema chỉ mới ghi được một bàn sau 19 trận, HLV Real Madrid đang thực sự khủng hoảng tiền đạo và trong vong hai tháng qua, họ toàn "sống" nhờ các bàn thắng từ hàng tiền vệ, mà chủ yếu là từ Ronaldo.

Nhưng việc đóng thế vai không thể cứ kéo dài mãi và hiệu suất ghi bàn của những Ronaldo, Di Maria và Oezil đã giảm dần. Sự trở lại của Kaka cũng chưa đóng góp gì được nhiều, dù được xếp ở vị trí tiền đạo cắm hay tiền vệ.

Trong khi đó tiền vệ phòng ngự người Đức Khedira lại dính chấn thương trong trận thắng Atl Madrid hồi giữa tuần và sẽ vắng mặt trong trận gặp Mallorca. Như vậy ở vị trí tiền vệ phòng ngự, chỉ còn mỗi Lassana Diarra và Alonso trong đó Lass đã thi đấu khá dở trong mùa này và không tương xứng với đội hình toàn sao của Real Madrid.

Điều đáng mừng cho HLV Mourinho là ông có gần như đầy đủ quân số ở hàng hậu vệ, chỉ vắng mỗi Pepe do chấn thương. Có lẽ trong giai đoạn săn lùng một tiền đạo mới - như tuyên bố của đội bóng, HLV Mourinho sẽ biến Real Madrid thành một đội bóng cực kỳ thực dụng, thay cho hình ảnh Real Madrid khá lả lướt mà ông xây dựng trong giai đoạn lượt đi.

Điểm số chứ không phải bàn thắng là điều Real Madrid đặc biệt cần thiết trong giai đoạn này. Tuần trước họ đã sẩy chân khi bị cầm hòa tại Almeria và ngay lập tức bị Barcelona nới rộng khoảng cách thành bốn điểm. Thêm một lần sẩy chân nữa, Real Madrid sẽ tiếp tục bị bỏ xa.

Về phần Mallorca, tuần trước họ vừa thua Atl Madrid 0-3 tại Madrid và nay lại phải hành quân tới Madrid. Ở trận khai mạc hồi tháng tám, Mallorca đã xuất sắc cầm chân Real Madrid 0-0 trên sân nhà rồi ngay sau đó hòa 1-1 với Barcelona trên sân Nou Camp.

Hiện nay Mallorca, dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Laudrup là đội bóng trung bình tại La Liga. Và trong bối cảnh này, đội bóng từ hòn đảo xinh đẹp này hứa hẹn sẽ có một điểm tại sân Bernabeu.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên