28/10/2011 02:03 GMT+7

"Ra quân gặp U-23 Philippines là điều tốt"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là phát biểu của HLV Falko Goetz sau buổi tập của đội U-23 VN tại TP.HCM ngày 27-10.

TT - Đó là phát biểu của HLV Falko Goetz sau buổi tập của đội U-23 VN tại TP.HCM ngày 27-10.

Ông nói: “Tôi không biết nhiều thông tin về  đội tuyển U-23 Philippines ngoài việc họ có nhiều cầu thủ nhập tịch chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên, việc U-23 Philippines được dẫn dắt bởi một HLV người Đức cũng giúp tôi có thể mường tượng ra lối chơi của họ sẽ như thế nào để lên phương án đối phó. Tôi không nghĩ U-23 VN sẽ gặp áp lực trong trận đấu mở màn vào ngày 3-11. Gặp đối thủ mạnh như U-23 Philippines ngay từ đầu là cơ hội tốt cho các cầu thủ U-23 VN thể hiện mình và có được phong độ tốt nhất khi tiến sâu vào giải”.

Ở buổi tập hôm qua, HLV Goetz chủ yếu cho các học trò tập phối hợp tấn công từ hai biên và phối hợp đá phạt góc. Đáng chú ý ở nhóm được xem là đội hình chính, nhà cầm quân người Đức này bố trí hậu vệ trái Bùi Xuân Hiếu đá hậu vệ phải và Mạnh Dũng chơi tiền vệ phải suốt buổi tập sáng, nhằm kiểm tra lại lần cuối khả năng của hai người này trước khi công bố quyết định loại thêm hai người nữa khỏi đội hình 21 cầu thủ đi Indonesia.

Tại Giải bóng đá quốc tế VFF - Cúp Eximbank 2011 vừa qua, ông Goetz khá ấn tượng với màn trình diễn của tân binh Xuân Hiếu khi được tung vào sân thay hậu vệ trái Chu Ngọc Anh bị thẻ đỏ trong trận đấu với U-23 Uzbekistan và chơi trọn 90 phút trong trận đấu với U-23 Malaysia, nên muốn thử nghiệm thêm cầu thủ này ở cánh đối diện vốn làm ông đau đầu khi hậu vệ kỳ cựu Quốc Long đang sa sút phong độ. Còn Mạnh Dũng thì đang phải cạnh tranh gay gắt với những tiền vệ cánh khác như Hoàng Thiên, Thanh Trung hay Văn Quyết, Văn Thắng để có thể trụ lại trong danh sách đi SEA Games 26.

* Hôm qua 27-10, Đài truyền hình VN (VTV) nhận được email của ban tổ chức SEA Games 26. Theo đó, nếu tuyển U-23 VN muốn không phải thi đấu với U-23 Brunei lúc 8g sáng 11-11 thì có thể yêu cầu Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) gửi công văn cho BTC SEA Games 26 để thay đổi giờ thi đấu.

Phó ban thể thao - giải trí và thông tin kinh tế VTV Phan Ngọc Tiến cho biết: “Chủ nhà Indonesia cho biết có thể thay đổi giờ thi đấu cho tuyển U-23 VN theo mong muốn của VTV. Nhưng để đảm bảo việc tuyển U-23 VN cũng đồng ý với điều này, họ nhờ chúng tôi thông báo với VFF để có công văn chính thức yêu cầu thay đổi giờ thi đấu trận U-23 VN gặp U-23 Brunei”. Ngay trong sáng qua, VTV đã chuyển email đó cho VFF.

Về việc này, tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Đó là chuyện của BTC SEA Games 26 với đài truyền hình. Đến nay, chúng tôi chưa nhận được công văn chính thức của BTC về chuyện sẽ đổi giờ thi đấu. Sau khi nhờ Ủy ban Olympic VN gửi công văn cho BTC SEA Games 26 can thiệp về chuyện này hôm 26-10, hôm qua (27-10) tôi tiếp tục gửi công văn cho LĐBĐ Brunei và LĐBĐ Indonesia về chuyện kỳ quặc này để nhờ họ can thiệp”.

Vì vậy, hiện nay tuyển U-23 VN phải chờ thông báo mới từ BTC SEA Games về giờ thi đấu trận gặp U-23 Brunei. Tuy nhiên, có khả năng trận đấu sẽ diễn ra lúc 14g.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên