10/09/2009 11:01 GMT+7

Play-off World Cup 2010 khu vực châu Á: Bahrain loại Arap Saudia

THẢO NGUYÊN (Theo Goal, FIFA)
THẢO NGUYÊN (Theo Goal, FIFA)

TTO - Dù được thi đấu trên thánh địa King Fahd nhưng Arap Saudia đã để Bahrain cầm chân với tỷ số 2-2 qua đó đoạt 1/2 chiếc vé của khu vực châu Á. Ở trận lượt đi Arap Saudia đã hòa 0-0 trên sân của Bahrain nên bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách.

3BHb5jPV.jpgPhóng to
Các cầu thủ Arap Saudia (áo trắng) đang chúc mừng các cầu thủ Bahrain

Sở dĩ Bahrain chỉ đoạt được 1/2 chiếc vé là do họ còn phải đấu một trận play-off nữa với đội vô địch khu vực Thái Bình Dương là New Zealand.

Có thể nói sau khi bị loại, Arap Saudia chỉ có thể tự trách chính mình bởi vì "cờ đã ở trong tay của những Chú đại bàng xanh". Sự cổ vũ cuồng nhiệt của 70.000 khán giả tại sân King Fahd đã được tưởng thưởng bằng bàn thắng ở phút thứ 13 của Nassir Al Shamrani.

Sau đó Arap Saudia liên tục tấn công và tạo được một số tình huống nguy hiểm khác. Tuy nhiên ngay trước giờ nghỉ giải lao Jaycee Okwunwanne đã ghi bàn san bằng tỷ số cho Bahrain.

Khi trận đấu càng tiến về những phút cuối trận, với tỷ số 1-1, Arap Saudia sẽ bị loại và các cổ động viên trên sân King Fahd đã hoàn toàn nín lặng. Tuy nhiên bàn thắng ở phút 90+2 của Hamad Al Montashari đưa Arap Saudia vượt lên dẫn trước 2-1 đã khiến toàn sân vận động nổ tung.

Nhưng "hạnh phúc chẳng tày gang", chỉ 1 phút sau, tức là phút 90+3, cầu thủ vào sân thay người Ismaeel Latif đã ghi bàn thắng quyết định, san bằng tỷ số 2-2 và giúp Bahrain đoạt 1/2 chiếc vé của khu vực châu Á.

* Tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Concacaf, Mỹ và Mexico đều giành chiến thắng tối thiểu để tiếp tục duy trì vị trí thứ 1 và 2 tại khu vực này. Mỹ thắng Trinidad & Tobago 1-0 ngay trên sân khách còn Mexico với lợi thế sân nhà thắng đội đang cạnh tranh chiếc vé thứ 3 là Honduras với tỷ số 1-0 trên sân nhà.

Đáng tiếc nhất là Costa Rica - đang đứng thứ tư - khi họ không tận dụng được thất bại của Honduras để leo lên vị trí thứ 3. Costa Rica đã bất ngờ để thua El Salvador 1-0 trên sân khách và vẫn giậm chân ở hạng 4.

Vị trí các đội tại khu vực Concacaf sau 8 vòng đấu (còn 2 vòng nữa): 1. Mỹ (16 điểm), 2 Mexico (15 điểm), 3 Honduras (13 điểm), 4 Costa Rica (12 điểm), 5 El Salvador (8 điểm) 6 Trinidad & Tobago (5 điểm).

THẢO NGUYÊN (Theo Goal, FIFA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên