22/09/2015 07:50 GMT+7

Phim của nông dân Việt 
vào top 10 toàn cầu

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Ban tổ chức cuộc thi YouFarm quốc tế đã công bố người thắng giải tại Hội nghị thanh niên toàn cầu về nông nghiệp tại Canberra, Úc, theo thông tin từ ban tổ chức.

Ông Mười Nên - một nông dân Long An lần đầu tiên làm phim đã có phim lọt vào top 10 toàn cầu. Phía sau ông Mười Nên là nhà làm phim trẻ Trịnh Đình Lê Minh - Ảnh: Mây Cộng Mây
Ông Mười Nên - một nông dân Long An lần đầu tiên làm phim đã có phim lọt vào top 10 toàn cầu. Phía sau ông Mười Nên là nhà làm phim trẻ Trịnh Đình Lê Minh - Ảnh: Mây Cộng Mây

Cuộc thi phim ngắn dưới ba phút do những nông dân từ khắp nơi trên thế giới tham gia thực hiện đã nhận được gần 100 phim. Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 44 phim đến từ 22 quốc gia để tiếp tục chấm chọn.

Trong số 44 bộ phim này, 3/4 số phim của VN đã lọt vào top 20, đặc biệt có một bộ phim vào top 10.

Kết quả được công bố trên trang web chính thức của YouFarm như sau: Phim Cha và con (The farmer and his son) của ông Mười Nên xếp thứ 7 - đây cũng là phim được ban tổ chức cuộc thi YouFarm - Cánh đồng quê tôi và Bayer VN trao giải nhất vào đầu tháng 7 vừa qua tại Long An.

Phim Trên cánh đồng cha ông (Develop father’s rice and homeland) của ông Mười Thành đứng thứ 12. Phim Nhà nông và công nghệ (Technology and farming) của ông Bảy Ước đứng thứ 20.

Dự kiến các tác giả của ba phim trên sẽ được Bayer VN thay mặt Tập đoàn Bayer ScopScience trao giải thưởng vào cuối tháng 10-2015.

YouFarm là cuộc thi cho nông dân làm phim lần đầu tiên được tổ chức tại VN. Trợ giúp các nông dân làm phim là các đạo diễn: Tạ Nguyên Hiệp, Trịnh Đình Lê Minh và Nguyễn Hữu Tuấn.

Đây là cuộc thi có quy mô toàn cầu với mục đích tạo nên một kênh riêng giúp người nông dân kể câu chuyện về bản thân với cộng đồng, từ đó cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ, biết về công việc nhà nông, hiểu được những đóng góp thầm lặng của người nông dân (“Nông dân làm phim”, Tuổi Trẻ ngày 29-5).

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên