18/01/2011 04:00 GMT+7

"Phát sóng, bán ngay" để tránh đĩa lậu

H.N. (Theo Reuters)
H.N. (Theo Reuters)

TT - Với mục đích hạn chế tối đa nạn băng đĩa lậu, hai thương hiệu thu âm lớn nhất của Anh là Universal và Sony Music vừa ra một cú đột phá: đưa các đĩa đơn ra thị trường ngay vào ngày đầu tiên phát sóng.

t0al0X58.jpgPhóng to

Đĩa đơn When we collide của Matt Cardle thành công rực rỡ khi ra mắt ngay lúc anh chiến thắng cuộc thi X Factor

David Joseph, giám đốc điều hành của Universal Music, nhận định: “Chờ đợi không có trong danh mục từ vựng của thế hệ hiện nay. Nếu nghĩ mình có thể tạo ra nhu cầu cho bài hát bằng cách phát sóng trong vài tuần trước khi bán bài hát ra thị trường thì đã rất lạc hậu rồi”.

Các bài hát trước đây thường được phát sóng sáu tuần trên đài phát thanh trước khi phát hành trên thị trường.

Tuy nhiên, thành công của các đĩa đơn được ra mắt ngay lập tức của những gương mặt chiến thắng trong cuộc thi ca hát X Factor đang khiến các hãng đĩa nghĩ lại. Sony sẽ bắt đầu chính sách “on air, on sale” (phát sóng ngay, bán ngay) cùng lúc với Universal vào tháng 2-2011.

Nạn băng đĩa lậu từ lâu là một căn bệnh khó giải quyết với ngành âm nhạc.

Tại Anh, thị trường âm nhạc đã giảm gần 6% năm 2010 và doanh thu từ album giảm 7%, cho dù có hai sự kiện gây ảnh hưởng tích cực ở ngành âm nhạc Anh là Robbie Williams trở lại ban nhạc Take That và những vụ việc đình đám do Simon Cowell tạo ra trên truyền hình.

H.N. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên